Hàn Quốc: 15 ngày tới quyết định thành bại của cuộc chiến chống Covid-19

Google News

Theo Thủ tướng Hàn Quốc, 15 ngày là thời gian quan trọng, quyết định liệu chính phủ có thành công trong việc đẩy lùi dịch Covid-19 hay không.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun hôm nay (21/3) kêu gọi dừng các hoạt động thể thao trong nhà, các địa điểm vui chơi giải trí hay hoạt động tôn giáo trong 15 ngày để ngăn chặn dịch Covid-19 đang lan rộng.
Trong một thông điệp gửi tới người dân, Thủ tướng Chung Sye-kyun cho biết, chính phủ sẽ ban bố sắc lệnh đặc biệt nếu các cơ sở này không tuân thủ. Theo Thủ tướng Hàn Quốc, 15 ngày là thời gian quan trọng, quyết định liệu chính phủ có thành công trong việc đẩy lùi dịch Covid-19 hay không.
Han Quoc: 15 ngay toi quyet dinh thanh bai cua cuoc chien chong Covid-19
Hàn Quốc hôm nay thông báo 147 trường hợp nhiễm virus Corona mới, tăng mạnh so với con số 87 trường hợp của ngày hôm qua. Ảnh: AP.
“Cần tránh tham gia những nơi có đông người trong vòng 15 ngày. Tránh đi ra ngoài nếu không cần thiết, hủy bỏ các cuộc gặp riêng tư, các hoạt động xã hội hay kế hoạch đi lại. Nếu các cơ sở không chấp hành, chúng tôi sẽ đưa ra tất cả các biện pháp cần thiết, trong đó có việc buộc cơ sở này phải đóng cửa và phạt nặng”, ông Chung Sye-kyun nói.
Hàn Quốc hôm nay thông báo 147 trường hợp nhiễm virus Corona mới, tăng mạnh so với con số 87 trường hợp của ngày hôm qua. Các chuyên gia dự báo, Hàn Quốc cần phải chuẩn bị cho một cuộc chiến dài hơi trong bối cảnh có nhiều lo ngại về các ca nhiễm từ nước ngoài và các ổ dịch mới.
Như vậy, đến nay có tổng cộng có 8.799 trường hợp nhiễm virus SARS CoV-2 tại Hàn Quốc, 104 trường hợp tử vong.
Theo Phạm Hà/VOV1

>> xem thêm

Bình luận(0)