Hãi hùng lũ quét ở Indonesia, hơn 100 người thiệt mạng mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 73 người thiệt mạng và hơn 60 người vẫn mất tích trong trận lũ quét và sạt lở đất kinh hoàng ở tỉnh Papua,  Indonesia cuối tuần qua.

Theo BBC, mưa lớn kéo dài đã gây ra lũ quét và sạt lở đất kinh hoàng ở tỉnh Papua, Indonesia, cuối tuần trước. Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 73 người thiệt mạng và hơn 60 người mất tích trong trận lũ quét ở Indonesia.
Ngoài ra, hơn 4.000 người buộc phải sơ tán, cây cối đổ chắn ngang đường và nước lũ đã phá huỷ hai cây cầu cùng hơn 100 ngôi nhà ở tỉnh Papua.
Hai hung lu quet o Indonesia, hon 100 nguoi thiet mang mat tich
Sentani là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Ảnh: EPA.
Người dân địa phương cho hay, những trận mưa lớn đã bắt đầu trút xuống từ tối 16/3 và kéo dài cả đêm, gây ra lũ quét và sạt lở bùn đất.
"Nhà của chúng tôi ngập trong bùn đất. Chúng tôi phải vội vàng mang theo những đồ có giá trị và chạy lên tầng hai nhà hàng xóm lánh nạn. Bây giờ rất khó để rời khỏi khu vực này vì nhiều con đường đã bị phong tỏa. Tôi rất lo lắng", cô Lili Puji Hastuti kể lại.
Hiện tại, công tác tìm kiếm những người mất tích vẫn tiếp diễn tại thị trấn Sentani, một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận lũ quét vừa qua.

Mời độc giả xem video về trận lũ quét ở Indonesia (Nguồn: PressTV)

"Ít nhất 51 người thiệt mạng tại thị trấn Sentani và 7 người khác ở Jayapura", phát ngôn viên Cơ quan Xử lý Thảm họa quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho nói với Reuters.
Được biết, mưa lũ thường xảy ra tại Indonesia, đặc biệt là vào mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Hồi tháng 1/2019, mưa lũ cũng khiến ít nhất 70 người thiệt mạng trên đảo Sulawesia.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)