Gã môi giới kết hôn với cả cụ bà U80 để kiếm tiền

Google News

Để giúp khách có quyền cư trú mua được căn hộ, một nhân viên môi giới nhà đất kết hôn và ly dị tới 4 lần, thậm chí có “cô dâu” hơn 70 tuổi.

Phương tiện truyền thông Trung Quốc chỉ ra người đàn ông họ Vương này đã kết hôn với khách hàng của mình là những người ở tỉnh ngoài Thượng Hải, không có bảo hiểm xã hội hay đã đóng thuế 5 năm liên tiếp nên không thể mua nhà ở đây.
Trong khi Vương, 30 tuổi, lại là một cư dân có đăng kí hộ khẩu ở Thượng Hải.
Ga moi gioi ket hon voi ca cu ba U80 de kiem tien
Người môi giới xuất hiện trong phóng sự truyền hình. 
Để giúp kiểm soát giá nhà đất và ngăn chặn nạn đầu cơ bất động sản, chính quyền Thượng Hải đã cấm mọi người không mua sắm nhà đất cho đến khi họ đóng bảo hiểm xã hội hoặc thuế thu nhập cá nhân trong 5 năm liên tiếp. Nhưng nếu họ kết hôn với người có hộ khẩu đăng kí ở Thượng Hải mà người này chưa có nhà ở, vậy họ có thể mua tối đa 2 căn hộ.
Lợi dụng quy định đó, người môi giới họ Vương này xui khách hàng kết hôn với mình để có quyền sở hữu nhà ở và ly dị anh ta sau khi đã mua được nhà. Họ sẽ làm một hợp đồng thỏa thuận rằng quyền sở hữu nhà sẽ thuộc về người phụ nữ sau khi ly hôn” trước khi kết hôn để làm bằng. Vương sẽ được trả từ 60-80 ngàn NDT (200-270 triệu đồng) cho mỗi giao dịch như vậy.
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tuần trước đã ra lệnh cho các ngân hàng thắt chặt các quy định về các đơn xin vay thế chấp, bao gồm cả các trò gian lận như ly dị giả để vợ/chồng có đủ điều kiện mua một ngôi nhà thứ 2.
Theo ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)