Trung Quốc đóng tàu sân bay trực thăng thống trị Biển Đông?

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đang đóng tàu sân bay trực thăng, tương tự như tàu tấn công đổ bộ của thủy quân lục chiến Mỹ, nhằm thống trị Biển Đông và Biển Hoa Đông.
 

Tờ Bưu điện Buổi sáng Hoa Nam (SCMP) dẫn nguồn tin quân đội ngày 30/3 cho biết, tàu sân bay trực thăng Type 075 hiện đang được đóng tại Công ty đóng tàu Hudong Zhonghua có trụ sở tại thành phố Thượng Hải.
Được biết, tàu sân bay trực thăng Type 075 có kích thước lớn hơn nhiều so với những con tàu tấn công đổ bộ từng được đóng cho Hải quân Trung Quốc.
Theo các chuyên gia quân sự, tàu Type 075 có thể giúp Hải quân Trung Quốc sử dụng nhiều loại trực thăng để tấn công các tàu hải cảnh, tàu ngầm hoặc lực lượng mặt đất của “kẻ địch” ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.
Trung Quoc dong tau san bay truc thang thong tri Bien Dong?
Trung Quốc đang đóng tàu sân bay trực thăng Type 075 để tăng cường sức mạnh hải quân. Ảnh: SCMP. 
Thông tin về tàu Type 075 xuất hiện trong bối cảnh Trung Quốc đặt trọng trách ngày càng lớn lên lực lượng Hải quân giữa lúc Bắc Kinh đơn phương tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông, khiến các quốc gia trong khu vực phản đối dữ dội.
Được biết, ngày 26/3 vừa qua, Tư lệnh Hải quân Trung Quốc, Phó Đô đốc Shen Jinlong đã đến thăm Công ty đóng tàu Hudong Zhonghua, công ty được giao thiết kế chế tạo tàu sân bay trực thăng đổ bộ.
“Việc xây dựng tàu Type 075 sẽ mất hơn 2 năm. Chiếc tàu đầu tiên có thể được hạ thủy vào năm 2019 và đi vào hoạt động năm 2020”, nguồn tin cho hay.
Ngoài ra, theo truyền thông Trung Quốc và nguồn tin quân sự, Bắc Kinh dự kiến hạ thủy chiếc tàu sân bay nội địa đầu tiên Type 001A vào ngày 23/4 tới trong một phần nỗ lực tăng cường sức mạnh của Hải quân Trung Quốc. Chủ tịch Tập Cận Bình có thể sẽ tham dự buổi lễ hạ thủy tàu sân bay Type 001A.
Trước đó, SCMP dẫn nguồn tin quân sự cho hay, Hải quân Trung Quốc có kế hoạch tăng thêm 20 nghìn lính thủy quân lục chiến lên 100 nghìn người để “bảo vệ lợi ích gia tăng ở nước ngoài”.
Theo SCMP, việc hạ thủy tàu 001A và đóng tàu Type 075 là bằng chứng nữa cho thấy lực lượng thủy quân lục chiến và Hải quân Trung Quốc sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong các hoạt động của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.
Thiên An (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)