Động đất ngay gần bãi thử hạt nhân nổi tiếng của Triều Tiên

Google News

Cơ quan khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho hay, một trận động đất mạnh 2,6 độ richter đã xuất hiện ở khu vực phía bắc Triều Tiên vào ngày 6/2 cũng như nằm gần với bãi thử hạt nhân nổi tiếng của Bình Nhưỡng.

Yonhap dẫn tin từ KMA cho biết trận động đất xảy ra vào lúc 19h53 (giờ địa phương) và nằm cách thành phố Kilju thuộc tỉnh Bắc Hamgyong 46 km về phía tây bắc.
Tỉnh Bắc Hamgyong cũng chính là khu vực mà Triều Tiên đã tiến hành tổng cộng 6 vụ thử hạt nhân bao gồm vụ thử mới nhất diễn ra hồi tháng Chín năm ngoái liên quan tới bom nhiệt hạch (bom H).
Triều Tiên đã tiến hành tổng cộng 6 vụ thử hạt nhân. 
Cũng theo KMA, trận động đất 2,6 độ richter xảy ra hôm 6/2 là trận động đất tự nhiên và chịu tác động từ sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên.
Trong khi đó, vào ngày 3/9/2017, Bình Nhưỡng xác nhận đã cho thử nghiệm thành công bom H. Đây được xem là vụ thử hạt nhân có quy mô lớn nhất của Triều Tiên từ trước tới nay. Vào thời điểm này, KMA cũng đã phát hiện một trận động đất nhân tạo mạnh 5,7 độ richter ngay tại khu thử hạt nhân ở phía đông bắc tỉnh Bắc Hamgyong.
Một quan chức KMA cho biết, trận động đất hôm 6/2 chỉ nằm cách bãi thử hạt nhân của Triều Tiên 3 km về phía đông bắc. Đây cũng là trận động đất tự nhiên lần thứ 8 xuất hiện sau vụ thử bom H của Bình Nhưỡng.
Theo Minh Thu/Infonet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)