Dở khóc dở cười: Bố mẹ đền trăm triệu vì con làm vỡ đồ chơi cao cấp

Google News

Trong bức ảnh chụp tại hiện trường, có thể thấy cậu bé vô cùng hoảng sợ nên chỉ dám cúi đầu nhìn xuống đất.

Trẻ nhỏ thường rất hiếu động, tò mò về mọi thứ, nhất là khi được đi siêu thị, trung tâm thương mại, các sẽ thích sờ vào mọi món đồ lạ mắt. Mới đây, sự việc xảy ra ở một cửa hàng đồ chơi cao cấp ở Hong Kong (Trung Quốc) đang trở thành chủ đề thu hút sự chú ý của rất nhiều bậc phụ huynh.

Theo đó, vào ngày 22/5 vừa qua, một cặp vợ chồng đưa hai con trai 3 tuổi và 5 tuổi đến trung tâm thương mại Langham Place, Hong Kong để vui chơi.

Trong lúc đi ngắm nghía đồ trong cửa hàng đồ chơi KK Plus, cậu bé 5 tuổi đứng dựa lưng vào bức tượng Laa-Laa (nhân vật trong series Teletubbies) cao 1m80 khiến bức tượng này đổ xuống rồi vỡ tan tành trong tích tắc. Một nhân viên bán hàng đã báo với cặp phụ huynh rằng cậu bé đã đá vào bức tượng khiến món đồ chơi rơi vỡ.

Trong những hình ảnh được ghi lại, có thể thấy mẹ của cậu bé đang đứng khoanh tay với gương mặt hết sức thẫn thờ vì sự việc diễn ra quá nhanh, còn đứa trẻ do quá hoảng sợ nên chỉ dám cúi đầu xuống đất.

Ngay sau đó, hai vợ chồng đã đề nghị bồi thường cho cửa hàng. Bức tượng cao 1,8 m có giá bán 52.000 HKD (hơn 155 triệu đồng). Tuy nhiên, cửa hàng tính cho họ số tiền 33.600 HKD (gần 100 triệu đồng). "Là cha mẹ, chúng tôi cần có trách nhiệm vì không theo sát con trai của mình", người bố cho biết.

Người bố cho biết cậu bé đã rất hoảng sợ khi chứng kiến bức tượng đổ xuống và vỡ nát. Cậu bé bị sốc sau sự việc, phải nghỉ học vào ngày 24/5.

Tuy nhiên, vào ngày 24/5, đại diện cửa hàng KK Plus liên hệ với cặp phụ huynh để xin lỗi và hoàn tiền. Lý do bởi đoạn clip ghi lại sự việc đã được đăng tải lên mạng xã hội, trong đó cho thấy cậu bé chỉ dựa nhẹ vào bức tượng vàng chứ không hề có hành động đá chân như lời nhân viên.Do khoc do cuoi: Bo me den tram trieu vi con lam vo do choi cao cap

Đại diện cửa hàng cho biết bức tượng được trưng bày trước cửa hàng kể từ tháng 11/2021 và chưa từng gây bất tiện cho khách hàng cho đến khi xảy ra sự việc. Tuy nhiên, cửa hàng cam kết sẽ xem xét lại cách bố trí mặt bằng của mình.

Sự việc sau khi được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ. Nhiều người cho rằng một món đồ chơi có giá trị cao như thế lại để một cách hớ hênh ngay phía trước cửa hàng, thậm chí còn không hề có bất kì lồng kinh hay hàng rào bảo vệ, điều này có phần bất thường ở một cửa hàng đồ chơi có quá nhiều những hàng đắt tiền.

Bên cạnh đó, nhân viên từ đầu đã có sự gian dối khi cố tình "đổ vạ" cho cậu bé và chỉ chịu nhận lỗi khi đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội. Không chỉ vậy, còn có ý kiến khẳng định rằng đây là lần thứ 4 mà cửa hàng đồ chơi này gặp vấn đề tương tự như vậy. Thậm chí có nhiều bình luận còn khẳng định cửa hàng này cố tình "gài bẫy" khách hàng của mình để nhận được tiền bồi thường cho những sản phẩm bị vỡ.

Theo Linh Chi/Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)