Đệ nhất phu nhân Mỹ: Vụ xả súng tòa báo là “tội ác“

Google News

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump đã lên tiếng gọi vụ xả súng nhằm vào tòa báo Capital Gazette là “thảm kịch và tội ác”.

Theo CNN, chia sẻ trên Twitter sau khi trở về từ Arizona, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania viết: “Hành động bạo lực tại tòa báo Capital Gazette là thảm kịch và tội ác. Trái tim tôi hướng về tất cả những người bị ảnh hưởng của vụ tấn công tàn bạo và vô nghĩa này. Tôi gửi lời nguyện cầu an lành đến bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của những người thiệt mạng và bị thương trong vụ xả súng tại tòa soạn báo Mỹ vừa qua”.
 Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump.
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cũng lên tiếng chỉ trích gay gắt vụ xả súng tại tòa báo Capital Gazette và gọi việc tấn công “vào những nhà báo đang làm nhiệm vụ của mình là tấn công vào mọi người dân Mỹ”.
Thống đốc bang Maryland Larry Hogan ra tuyên bố: “Chúng tôi hết sức đau buồn trước sự ra đi của 5 thành viên trong cộng đồng bang vì vụ xả súng đáng ghê tởm”. Ông Hogan cũng bày tỏ cảm ơn tới những người đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường ngay khi vụ xả súng diễn ra.
Ông Hogan chia sẻ: “Capital Gazette là tờ báo quê hương tôi. Tôi hết sức kính trọng những nhà báo và các nhân viên làm việc tại tòa báo. Họ soi rọi ánh sáng tới chúng ta để chúng ta có thể nhìn rõ hơn và hiểu rộng hơn.
Những hành động bạo lực và hận thù sẽ không có chốn dung thân trong cộng đồng của chúng ta. Những cá nhân thực hiện vụ tấn công đáng ghê tởm này sẽ phải bị xét xử theo pháp luật”.
Theo Trần Khánh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)