Xả súng tại trường học ở California, ba người chết

Google News

Nhiều người đã bị bắn trong vụ xả súng tại trường học ở California, Mỹ hôm 10/4. Ít nhất ba người được xác nhận thiệt mạng.

Vụ xả súng tại trường học ở California xảy ra trong một lớp học lúc 10h30 ngày 10/4 (theo giờ địa phương).
Reuters dẫn lời người phát ngôn trường học và cảnh sát cho biết 1 người đàn ông cầm súng lục đã nổ súng trong một lớp giáo dục đặc biệt tại trường North Park (hạt San Bernardino, California, Mỹ), làm chết giáo viên, bị thương 2 học sinh rồi sau đó tự sát. Một học sinh 8 tuổi thiệt mạng sau đó tại bệnh viện.
Tay súng được xác nhận là Cedric Anderson, 53 tuổi và cô giáo bị bắn chết là vợ ông ta, Karen Elaine, cũng 53 tuổi.
Xa sung tai truong hoc o California, ba nguoi chet
 Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Twitter Doug Saunders. 
Cảnh sát cho rằng các học sinh đã vô tình bị kéo vào vụ xả súng ở Mỹ trên. Cô giáo bị bắn chết là giáo viên của lớp giáo dục đặc biệt trên.
Cảnh sát đang làm rõ về quan hệ của người đàn ông cầm súng và cô giáo bị bắn chết để xác minh 2 người có mâu thuẫn gì trước đó không.
Cảnh sát không công bố nhiều chi tiết liên quan đến vụ việc. Họ chỉ cho biết tay súng đã tiếp cận lớp học trong vai trò khách tham quan và giấu kín vũ khí đến khi nổ súng.
Vụ xả súng diễn ra trong bối cảnh San Bernardino đang chứng kiến tình trạng bạo lực gia tăng thời gian gần đây. Số vụ giết người diễn ra ở San Bernardino trong năm 2016 là 62 vụ, tăng 42% so với năm trước đó. 2016 là năm chết chóc nhất của hạt này kể từ năm 1995.
Tháng 12/2015, một nhóm người đã mang súng lục xả đạn vào một tổ chức y tế phi lợi nhuận ở San Bernardino. 14 người chết và 22 người bị thương.
Theo Phương Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)