Đáp lời Tổng thống Trump, tướng Iran tuyên bố gây "sốc"

Google News

Iran chỉ cần "không tới 12 phút" để kiểm soát được Trung Đông, Tư lệnh quân đội hàng đầu của Iran vừa cảnh báo, đáp lại tuyên bố trước đó của Tổng thống Mỹ.

Dap loi Tong thong Trump, tuong Iran tuyen bo gay
Đại tướng Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, Ali Jafari. Ảnh: PressTV 
Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Đại tướng Mohammad Ali Jafari tuyên bố trên đài Al-Masirah của Yemen ngày 12/10 rằng, Iran sẽ tung đòn đáp trả "nghiền nát" nhằm vào bất cứ mối đe dọa nào tới an ninh của nước này, kể cả trước những kẻ thù ngoài biên giới.
Phát biểu của Đại tướng Iran được cho là lời đáp trả với Washington sau khi Tổng thống Donald Trump hôm 9/10 tuyên bố rằng Tehran đã lên kế hoạch để giành quyền kiểm soát Trung Đông chỉ trong 12 phút.
"Hãy nhìn sang Iran, trước khi tôi ở đây (vào Nhà Trắng), Iran đã chuẩn bị giành lấy Trung Đông chỉ trong khoảng 12 phút, đúng vậy không?", ông Trump nói với những người ủng hộ tại Council Bluffs, bang Iowa.
Đáp lại, Tướng Jafari tuyên bố: "Nếu như trong quá khứ chúng ta đã có thể bảo vệ Trung Đông, không áp đặt quyền bá chủ của chúng ta lên cả khu vực chỉ trong vòng 12 phút, thì ngày nay chúng ta có thể làm điều đó còn nhanh hơn".
Dap loi Tong thong Trump, tuong Iran tuyen bo gay
Tên lửa đạn đạo đất đối đất của Iran nhằm hướng Syria, phá hủy các mục tiêu phiến quân. Ảnh: RT 
Đề cập đến các lệnh trừng phạt của Mỹ chống Iran, tướng Jafari khẳng định rằng người Iran đã dần quen với các đòn trừng phạt đơn phương. "Bất chấp các lệnh trừng phạt, chúng tôi vẫn nỗ lực đạt được sự tự chủ và củng cố mối đoàn kết dân tộc", ông Jafari nói.
Phát biểu trên của Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) cũng được đưa ra chỉ vài tuần sau khi IRGC nã một loạt tên lửa đất đối đất vào hang ổ của nhóm phiến quân bị cáo buộc chủ mưu vụ tấn công khủng bố nhằm vào đoàn diễu binh Iran tại Ahvaz, làm 25 người chết, 69 người bị thương.
Vị tư lệnh hàng đầu Iran tuyên bố cuộc tấn công trả đũa này chỉ là hành động đầu tiên trong chuỗi hành động trả thù nhằm vào những kẻ đứng sau vụ khủng bố tại Ahvaz.
Theo Thu Hằng/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)