Đang ngủ trưa, người đàn ông bỗng bị hổ lao tới tấn công

Google News

Một công nhân đồn điền ở Indonesia đang ngủ trưa thì phát hiện con hổ Sumatra ở cách chừng 2 mét. Anh ta hét lớn khiến con hổ bị kích động rồi lao tới tấn công.

Tờ SCMP dẫn tin từ truyền thông Indonesia ngày 23/10 cho hay, một con hổ Sumatra đã đi lạc vào lều trại của các công nhân đồn điền ở đảo Sumatra, thuộc tỉnh Riau, Indonesia. Con hổ tấn công một người trong số họ.
Theo ông Genman Hasibuan, người đứng đầu Cơ quan Bảo tồn Thiên nhiên tỉnh Riau, vụ việc xảy ra ngày 22/10 khi các công nhân đang trong giờ nghỉ trưa.
Một công nhân vừa tỉnh giấc đã thấy con hổ Sumatra ở cách chừng 2 mét. Anh ta kinh hãi và hét lớn để cảnh báo mọi người. Lúc này, con hổ bị kích động bởi tiếng la hét nên lao tới tấn công nạn nhân .
Dang ngu trua, nguoi dan ong bong bi ho lao toi tan cong
Một con hổ Sumatra. Ảnh: AP. 
"Nạn nhân, khi đó đang ngồi, cố gắng chống cự bằng cách nắm lấy một chân trước của con hổ bằng tay trái và dùng tay còn lại đẩy con hổ ra xa. Tuy nhiên, móng vuốt của con hổ dữ khiến người công nhân này bị thương ở đầu", ông Hasibuan nói với truyền thông địa phương.
Các đồng nghiệp cố gắng giải cứu nạn nhân bằng cách xua đuổi, hét lớn về phía con hổ. Nó buông tha cho nạn nhân nhưng vẫn đi lang thang trong khu lều trại. Mãi sau, con hổ mới chịu rời đi.
Theo truyền thông địa phương, nạn nhân bị thương phần da đầu và phải khâu 20 mũi.
Việc hổ tấn công người ở đảo Sumatra ngày càng xảy ra nhiều khi con người tiếp tục xâm nhập và khai thác trong môi trường sống tự nhiên của loài này.
Đầu tháng 2 năm nay, một công nhân đồn điền khác ở đảo Sumatra cũng bị hổ Sumatra tấn công. Vụ việc được phát hiện khi một công nhân đồn điền khác tới rủ nạn nhân cùng ăn vào giờ nghỉ trưa. Người này gọi tên nạn nhân nhưng không thấy hồi đáp. Khi tới địa điểm làm việc, mọi người cũng không thấy nạn nhân. Các đồng nghiệp thất kinh khi thấy quần áo sót lại của nạn nhân dính máu. Sau hơn 5 tiếng tìm kiếm, đội cứu hộ tìm thấy thi thể nạn nhân.
Cuối tháng 8/2021, một thiếu niên 16 tuổi cũng là nạn nhân của hổ Sumatra. Nạn nhân làm việc cùng bố tại đồn điền trồng cọ vào thời điểm vụ việc xảy ra và không qua khỏi do vết thương quá nặng.
Hổ Sumatra, chủ yếu sống trong các khu bảo tồn trên đảo Sumatra, là loài hổ duy nhất còn lại ở Indonesia sau khi các loài Java và Bali lần lượt tuyệt chủng vào các năm 1940 và 1980. Theo số liệu của chính phủ nước này, có khoảng 400 con hổ Sumatra còn sống ngoài hoang dã.
Năm 1996, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế tuyên bố hổ Sumatra là loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Mời độc giả xem video: Kinh hoàng rắn hổ mang khổng lồ bị lũ cuốn trôi trên đường. (Nguồn video: Newsflarea.com).


Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)