Dân quân quân Houthi tấn công lò phản ứng hạt nhân UAE?

Google News

(Kiến Thức) - Kênh truyền thông của lực lượng dân quân Houthi tuyên bố đã tấn công một nhà máy điện tử hạt nhân của UAE bằng tên lửa đạn đạo hôm 2/12 vừa rồi.

Theo Reuters đưa tin, kênh truyền thông đại diện của lực lượng dân quân Houthi tại Yemen trên trang web của mình hôm 2/12 tuyên bố lực lượng này đã phóng một tên lửa đạn đạo về phía nhà máy điện hạt nhân al-Barakah tại thủ đô Abu Dhabi của Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE).
Kênh này cũng nêu rõ: "Các đơn vị tên lửa của chúng tôi đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm xa về hướng lò phản ứng hạt nhân tại Abu Dhabi." Tuy nhiên, họ lại không cho biết thêm chi tiết về vụ phóng tên lửa nói trên.
Ngay lập tức sau đó UAE đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên từ phía Yemen về một vụ tấn công bằng tên lửa vào nhà máy điện hạt nhân của nước này. Và tuyên bố những gì phía dân quân Houthi công bố là không cơ sở. Mặt khác UAE cũng khẳng định họ sở hữu hệ thống phòng vệ tên lửa đủ mạnh để ngăn chặn bất kỳ mối đe dọa tên lửa nào từ Yemen và nhà máy hạt nhân al-Barakah đang được bảo vệ ở mức cao nhất
 Hình ảnh một đợt phóng tên lửa đạn đạo cải tiến của dân quân Houthi vào vùng lãnh thổ Saudi Arabia. Nguồn ảnh: Long War Journal.
Trước đó hôm 30/11, AFP đưa tin, thủ lĩnh lực lượng dân quân Houthi của Yemen Abdulmalik al-Houthi đã đe dọa sẽ đáp trả mạnh mẽ kế hoạch phong tỏa biên giới Yemen của liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu, vốn ủng hộ chính quyền Yemen do Tổng thống Abdrabbuh Mansur Hadi đứng đầu.
Được biết kể từ đầu tháng 11 cho tới nay dân quân Houthi liên tục bắn tên lửa vào các vùng lãnh thổ của UAE lẫn Saudi Arabia, và đa phần số tên lửa trên đều bị phòng không hai nước này đánh chặn hoặc bay trượt khỏi mục tiêu.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)