Đại sứ quán Mỹ ở Montenegro bị tấn công bằng "thiết bị nổ"

Google News

Một đối tượng chưa rõ danh tính hôm 22/2 đã quăng một thiết bị nổ, có thể đó là một quả lựu đạn vào Đại sứ quán Mỹ ở Podgorica, thủ đô Montenegro trước khi đánh bom tự sát, Thông tấn AP dẫn nguồn tin chính phủ nước này.
 

Tờ Guardian hôm nay, 22/2, dẫn nguồn các quan chức chính phủ Montenegro cho biết, một kẻ tấn công lạ mặt đã ném một thiết bị nổ về phía Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Podgorica, sau đó tự sát bằng một thiết bị nổ khác.
Vụ việc xảy ra vào đêm 21/2. Người dân sống gần hiện trường cho biết họ nghe thấy 2 tiếng nổ lớn trong đêm.
 Đại sứ quán Mỹ ở Montenegro bị phong tỏa sau vụ tấn công. Ảnh: AP
Thiết bị nổ được ném về phía Đại sứ quán Mỹ có thể là một quả lựu đạn. Vụ việc không gây thương vong về người và không gây thiệt hại lớn về tài sản.
Đại sứ quán Mỹ ở Montenegro đã khuyến cáo công dân nước này nên tránh xa hiện trường vụ nổ cho đến khi có thêm thông báo cụ thể. Toàn bộ các hoạt động liên quan đến visa tại đại sứ quán cũng tạm dừng trong ngày 22/2.
 Cảnh sát vũ trang canh gác tại hiện trường. Ảnh: AP
Cảnh sát địa phương đang điều tra động cơ và kẻ chủ mưu của vụ tấn công. Thi thể kẻ tấn công cũng được lực lượng an ninh đưa đi ngay sau đó.
Montenegro, nơi có khoảng 630.000 dân, là quốc gia nhỏ nhất trong số các nước cộng hòa cũ của Nam Tư.
Montenegro gia nhập NATO vào tháng 5 năm ngoái. Trước đó, Mỹ thiết lập quan hệ ngoại giao với Montenegro năm 2006 sau khi nước này tách khỏi Serbia.
Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)