Đài Loan ra mắt xe bóc thép tự sản xuất

Google News

Quân đội Đài Loan vừa qua đã tổ chức một cuộc diễu hành giới thiệu xe bọc thép chiến đấu mới nhất.

Thông tin được tờ Business Insider đăng tải cho biết, mẫu xe bọc thép được đặt tên CM-34 Clouded Leopard, là loại xe tám bánh, được trang bị pháo Mk44 Bushmaster do Mỹ sản xuất.

Dai Loan ra mat xe boc thep tu san xuat

Dù dựa phần lớn vào Mỹ cung cấp vũ khí, đảo Đài Loan cũng tự sản xuất mẫu CM-34 tại nhà máy sản xuất bí mật lần đầu được tiết lộ đặt tại núi Jiji thuộc Nantou. Được biết, nhà máy có thể sản xuất sáu chiếc CM-34 mỗi tháng.

Hiện, Đài Loan đã sở hữu 170 chiếc CM-34, với dự kiến sẽ sản xuất tổng cộng 305 chiếc xe này.

Mẫu Clouded Leopard được thiết kế cho chiến tranh cơ động, có thể hoạt động ở mọi điều kiện thời tiết. Chiếc xe này có tốc độ tối đa 90 dặm/giờ. Mẫu xe này được đặt tên theo loài báo linh thiêng sinh sống tại đảo Đài Loan, Reuters cho biết.

Tổng thống Biden cũng cho biết rằng, Mỹ sẽ sử dụng lực lượng vũ trang để bảo vệ Đài Loan trong mọi trường hợp.

Trong những năm gần đây, Mỹ là nhà cung cấp vũ khí số một cho đảo Đài Loan, hòn đảo này cũng từng chi ra hàng chục tỷ USD để mua phương tiện, khí tài quân sự từ Mỹ.

Tuy nhiên, việc các cuộc xung đột xảy ra trên thế giới thời gian gần đây, đã khiến Đài Loan nhận thức được tầm quan trọng của việc tự sản xuất vũ khí - thay vì phải dựa vào nguồn nhập khẩu từ bên ngoài.
Hoàng Anh (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)