Đại bại ở Syria-Iraq, thủ lĩnh tối cao IS ra chỉ thị “sốc”

Google News

(Kiến Thức) - Sau thất bại nặng nề ở Syria và Iraq, thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi đã hạ lệnh cho chỉ huy ở Libya chiêu mộ thêm nhiều tân binh là trẻ em.

Theo Asharq al-Awsat, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã viết thư gửi cho các chỉ huy IS ở Libya. Một trong những bức thư của al-Baghdadi có nội dung yêu cầu cấp dưới tuyển mộ thêm nhiều tân binh là trẻ em để tham chiến, bù đắp cho những tổn thất nặng nề của bọn chúng trên chiến trường Syria và Iraq trong thời gian gần đây.
Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: FNA.
Tờ báo Asharq al-Awsat tuần trước nói rằng, một số lá thư của al-Baghdadi được viết từ năm ngoái và có cả những bức thư mới viết cách đây vài tuần. Trong đó, thủ lĩnh IS kêu gọi các chỉ huy và thành viên tổ chức khủng bố này tới Libya.
“Một số bức thư được gửi tới 13 chỉ huy và cấp phó của al-Baghdadi nhấn mạnh chúng cần sử dụng miền nam Libya làm nơi để chiêu mộ những tay súng tháo chạy khỏi mặt trận phía Đông nhằm chuẩn bị cho các mục tiêu cuối cùng là Ai Cập, Tunisia và Algeria”, nguồn tin cho biết.
>>> Mời quý độc giả xem video: Quân đội Syria tấn công nhóm khủng bố ở Aleppo (Nguồn: Fars News Agency)
Có thể thấy, trong hai năm qua, nhiều thông tin mâu thuẫn về số phận của tên thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi liên tục xuất hiện. Một số nguồn tin khẳng định al-Baghdadi đã chết trong các cuộc không kích tại Iraq hoặc Syria, trong khi nguồn tin khác lại nói hắn ta vẫn còn sống và đang lẩn trốn ở đâu đó.
Hồi đầu 12/2017, một hãng truyền thông Ả-rập đưa tin có nhân chứng đã nhìn thấy tên thủ lĩnh al-Baghdadi xuất hiện trên chiến trường ở Đông Nam Deir Ezzor, Syria.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)