Cựu Tổng thống Zimbabwe bị trộm một va li chứa đầy tiền

Google News

Những tên trộm đã dùng số tiền lấy được trong vali của cựu Tổng thống Zimbabwe để mua nhà cửa, xe hơi và vật nuôi. 

BBC hôm 10-1 cho biết tòa án Zimbabwe đang xét xử 3 nghi phạm ăn cắp một vali chứa 150.000 USD (tương đương 3,4 tỉ VNĐ) tiền mặt của cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe.
Được biết, những tên trộm đã dùng số tiền lấy được để mua nhà cửa, xe hơi và vật nuôi.
Theo truyền thông chính phủ, trong số 3 nghi phạm có một người là họ hàng của cựu tổng thống. Bà Constantia Mugabe bị cáo buộc có chìa khóa nhà của ông Robert Mugabe và đã thông đồng với 2 nghi phạm còn lại, giả dạng làm người dọn dẹp nhà để trộm tiền của cựu Tổng thống. Sự việc diễn ra khoảng cuối tháng năm ngoái.
Cuu Tong thong Zimbabwe bi trom mot va li chua day tien
Vợ chồng cựu Tổng thống Robert Mugabe. Ảnh: REUTERS 
"Johanne Mapurisa đã mua một chiếc Toyota Camry và một ngôi nhà với giá 20.000 USD sau vụ việc. Saymore Nhetekwa cũng đã mua một chiếc Honda và một bầy gia súc để chăn nuôi" - công tố viên Teveraishe Zinyemba nói với thẩm phán Chinhoyi.
Cựu Tổng thống Robert Mugabe, 94 tuổi, bị phế truất vào năm 2017. Tính đến thời điểm đó, ông đã nắm quyền trong 37 năm. Vợ chồng ông Mugabe bị cáo buộc đã tích lũy một khối tài sản lớn trong thời gian cầm quyền và có lối sống khá xa hoa lãng phí bất chấp tình trạng khó khăn của nền kinh tế quốc gia.
Kể từ khi nghỉ hưu, ông Mugabe gặp khó khăn trong việc đi lại và đã ở Singapore nhiều tháng để chửa bệnh. Không rõ ông Mugabe có ở nhà khi vụ trộm xảy ra hay không.
Theo Tú Quyên/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)