Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị tăng án tù lên 25 năm

Google News

Hôm nay (24/8), Tòa Thượng thẩm Seoul đã tăng mức án tù đối với cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye lên thành 25 năm liên quan tới tội tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

Bà Park trở thành Tổng thống dân cử đầu tiên của Hàn Quốc bị Tòa án Hiến pháp phế truất vì bê bối tham nhũng và lạm dụng quyền lực. Việc bắt giữ và xét xử cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cũng đã khiến hai ông chủ tập đoàn lớn tại Hàn Quốc phải ngồi tù.
Cuu Tong thong Han Quoc Park Geun-hye bi tang an tu len 25 nam
 Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị tăng mức án tù lên 25 năm.
Trước đó, Tòa án tối cao Hàn Quốc tuyên bố bà Park bị cáo buộc đồng lõa với người bạn thân lâu năm Choi Soon-sil để ép buộc các tập đoàn lớn bao gồm tập đoàn Samsung, phải quyên góp số tiền 77,4 tỷ won (68,2 triệu USD) cho hai quỹ phi lợi nhuận do bà Choi quản lý.
Theo Yonhap, Tòa Thượng thẩm Seoul đã yêu cầu bà Park nộp khoản tiền 20 tỷ won (17,86 triệu USD) sau các cáo buộc tham nhũng và nhận hối lộ.
Hồi tháng Tư, bản án sơ thẩm từng đề nghị mức án 24 năm tù đối với bà Park nhưng các công tố lên tiếng bác bỏ và yêu cầu tăng thêm mức phạt.
Trong khi đó, hồi tháng Bảy, một tòa án khác tại Hàn Quốc đã đề nghị tăng thêm 8 năm tù với bà Park sau khi đưa ra kết luật cựu Tổng thống làm thất thoát công quỹ và can thiệp vào cuộc bầu cử Quốc hội năm 2016.
Bà Park (66 tuổi) bị bắt giam từ ngày 31/3/2017. Tuy nhiên, bà vẫn luôn phủ nhận mọi cáo buộc mà tòa án đưa ra. Sự ra đi của bà Park mở đường cho cuộc bầu cử Tổng thống mà ứng cử viên theo trường phái tự do Moon Jae-in giành được chiến thắng. Kể từ khi lên nắm quyền, ông Moon đã có nhiều hành động giúp làm nồng ấm trở lại mối quan hệ với Triều Tiên.
Theo Minh Thu/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)