Cựu thủ tướng Đức tái hôn lần 5 với vợ trẻ Hàn Quốc

Google News

Cựu thủ tướng Đức Gerhard Schroeder, 73 tuổi, thông báo sẽ cưới cô phiên dịch người Hàn Quốc trẻ hơn mình 26 tuổi sau khi cuộc hôn nhân thứ tư tan vỡ.
 

 Cặp đôi lệch tuổi Gerhard Schroeder và Kim So Yeon trong cuộc họp báo tại Seoul - Ảnh: AFP
Theo hãng tin AFP, ông Gerhard Schroeder thông báo tái hôn trong ngày 25-1 và đám cưới sẽ tổ chức ngay trong năm nay. Cô dâu là Kim So Yeon, phiên dịch viên người Hàn Quốc. Hai người đã cặp kè từ năm 2017.
Ông Schroeder giữ chức thủ tướng Đức từ năm 1998 - 2005. Đời tư "phong phú" và nhiều cuộc hôn nhân khiến ông có biệt danh "người đàn ông Audi" - ngụ ý so sánh với biểu tượng bốn vòng tròn của hãng xe Đức.
"Tôi đã gặp gia đình cô ấy. Đám cưới có lẽ sẽ diễn ra vào mùa thu. Thời gian và địa điểm sẽ được quyết định sau" - ông Schroeder phát biểu tại cuộc họp báo ở Seoul, nơi cặp đôi này khoác tay nhau cho báo chí chụp hình.
Cô Kim, 47 tuổi, là đại diện ở Seoul của Cơ quan Phát triển kinh tế bang North Rhine-Westphalia của Đức. Cô còn là người phiên dịch tiếng Hàn cho ông Schroeder.
Mối quan hệ của họ công khai hồi tháng 9-2017 khi bà Doris Schroeder Kopf, vợ thứ tư của ông Schroeder, tuyên bố chuẩn bị ra tòa ly hôn và cô Kim đóng một vai trò trong sự tan vỡ này.
Tại cuộc họp báo ngày 25-1, ông Schroeder - cựu thủ tướng Đức khẳng định cô Kim "không làm gì hết", và ông sẽ dành phần còn lại của cuộc đời di chuyển giữa Đức và Hàn Quốc.
"Tôi có mối quan tâm lớn đến lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của Hàn Quốc. Tôi muốn có thêm cơ hội tìm hiểu đất nước và di sản của các bạn" - ông nói đầy vẻ vuốt ve trước các nhà báo.
Trong thời gian còn cầm quyền, cựu thủ tướng Schroeder đã chọc giận phe cánh tả trong Đảng Dân chủ xã hội của ông với những cải cách về thị trường lao động và phúc lợi.
Cặp đôi lệch tuổi Gerhard Schroeder và Kim So Yeon trong cuộc họp báo tại Seoul - ẢCựu thủ tướng Đức Schroeder (giữa) cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tại Seoul vào tháng 9-2017. Bên trái là cô Kim So Yeon - Ảnh: Chosunilbonh: AFP 
Theo PHÚC LONG / Báo Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)