Cựu cảnh sát Mỹ lĩnh 25 năm tù vì giết con trai tự kỷ

Google News

Một cựu sĩ quan cảnh sát New York bị kết án 25 năm tù vì hành vi giết con trai mắc bệnh tự kỷ bằng một phương pháp trừng phạt tàn nhẫn.

Michael Valva, 43 tuổi, bị kết án 25 năm tù vì tội giết con trai Thomas, 8 tuổi, sau khi nhốt cậu trong một nhà để xe không có hệ thống sưởi qua đêm, nơi nhiệt độ được cho là đã xuống dưới mức đóng băng.
Vào tháng 11, anh ta bị kết tội giết người cấp độ hai sau vụ giết con trai hồi năm 2020 và hiện đã phải nhận hình phạt tối đa cho tội ác của mình.
Ngày 17/1/2020, bé Thomas đã qua đời sau khi bị hạ thân nhiệt sau khi bị nhốt trong nhà để xe lạnh cóng với nhiệt độ xuống dưới 6 độ C. Anh trai của cậu bé 8 tuổi, Anthony, khi đó 10 tuổi, may mắn sống sót sau hình phạt tàn khốc cùng em trai.
Cuu canh sat My linh 25 nam tu vi giet con trai tu ky
Michael Valva, 43 tuổi, bị kết án 25 năm tù vì tội giết con trai 8 tuổi bị tự kỷ. 
Thẩm phán William Condon đã thảo luận về bản chất khó khăn của phiên tòa. “Đây là phiên tòa căng thẳng nhất mà tôi từng tham gia với tư cách là luật sư hay thẩm phán”, anh nói. “Tất cả những người tham gia cuộc xét xử này đều mất ngủ, bỏ ăn, gặp ác mộng – thật khó khăn cho tất cả mọi người”.
Chấp nhận bản án của mình, Valva nói rằng anh ta "đã tự kết án mình với một cuộc sống vô cùng hối hận, mất mát và đau buồn".
Valva nói tiếp: “Đầu tiên, tôi muốn bày tỏ với các bạn và những người có liên quan là tôi thật sự xin lỗi. Tôi hối hận, xấu hổ và đau lòng. Tôi yêu Thomas bằng cả trái tim mình. Tôi đã thất bại nặng nề với các con trai của mình, thay vì dành cho chúng tình yêu và sự hỗ trợ vô điều kiện. Hành động của tôi là bỏ bê và ngược đãi các con trai của mình, dẫn đến cái chết thương tâm của Thomas”.
Cựu cảnh sát New York nói thêm: "Thưa thẩm phán Condon, tôi không muốn con trai mình chết. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng nó sẽ chết. Tuy nhiên, tôi đã sai lầm khi nghĩ rằng những hình phạt chỉ là tạm thời. Tôi đã quá sai lầm và Thomas đã phải trả giá bằng mạng sống của mình”
“Tôi đánh giá cao và tôi nghĩ rằng anh thành thật xin lỗi, tôi thực sự ghi nhận điều này”, Thẩm phán Condon nói. “Tôi không nghĩ là anh có ý định giết Thomas”.
“Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự thật rằng Thomas và Anthony đã sống cuộc đời thơ ấu dưới sự trừng phạt liên tục ở nơi mà đáng lẽ chúng phải cảm thấy an toàn nhất trong chính ngôi nhà của mình”, vị thẩm phán nhìn nhận.
Thẩm phán Condon cũng nói thêm rằng vai trò cảnh sát của Valva đã khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn.
Ông nói: “Thay vì là người bảo vệ các con, ông ấy là một cai ngục bỏ đói và nhiều lần trừng phạt lũ trẻ”.
Cuối cùng, Valva đã bị kết án 25 năm tù, bản án tối đa cho tội giết người cấp độ hai của mình.
Thảo Nguyên (theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)