Cuộc sống Hoàng gia Nhật Bản khi cựu công chúa Mako sang Mỹ

Google News

Hoàng gia Nhật Bản đối mặt cuộc khủng hoảng kế vị khi công chúa Mako sang Mỹ.

Cuoc song Hoang gia Nhat Ban khi cuu cong chua Mako sang My

Nhân dịp chào đón năm mới, Thái tử Fumihito và Thái tử phi Kiko Akishino chia sẻ ảnh chụp cùng các con là Công chúa Kako và Hoàng tử Hisahito. Có lẽ đây là năm đầu tiên bức hình gia đình thái tử Nhật Bản vắng bóng con gái lớn - cựu công chúa Mako. Kể từ tháng 12 năm ngoái, tấm chân dung này được treo trang trọng tại dinh thự gia đình.

Cuoc song Hoang gia Nhat Ban khi cuu cong chua Mako sang My-Hinh-2

Vào cuộc họp báo về sinh nhật lần thứ 56 diễn ra cuối tháng 11/2021, Thái tử Fumihito thẳng thắn chỉ trích các tờ báo lá cải đã can thiệp quá mức vào cuộc sống riêng tư và thêu dệt nhiều tin đồn "khủng khiếp" từ lúc Mako đính hôn cho đến khi cô cùng chồng sang Mỹ. "Nếu bạn đọc các tờ báo lá cải, có rất nhiều điều trong đó là bịa đặt và giả dối, dù cũng có một số ý kiến chúng tôi nên lắng nghe", vị thái tử nói. Ảnh: Nippon.

Cuoc song Hoang gia Nhat Ban khi cuu cong chua Mako sang My-Hinh-3

Trong cuộc họp báo công khai đầu tiên tại Cung điện Hoàng gia hồi tháng 3, Công chúa Aiko dành những lời tốt đẹp tới người em họ của mình. “Tôi sẽ luôn ghi nhớ với lòng biết ơn về sự thân thiện và tử tế mà Mako dành cho tôi. Với tư cách là chị họ, tôi nguyện cầu rằng cô ấy sẽ hạnh phúc mãi”, công chúa 20 tuổi chia sẻ. Ảnh: Kyodo News.

Cuoc song Hoang gia Nhat Ban khi cuu cong chua Mako sang My-Hinh-4

Theo Luật Hoàng gia năm 1947, quyền thừa kế ngôi vị chỉ dành cho nam giới, theo họ cha. Như vậy, Công chúa Aiko sẽ không thể kế vị cha mình. Ngoài ra, những thành viên nữ hoàng tộc sẽ buộc phải từ bỏ tước vị nếu kết hôn với thường dân. Ảnh: AFP.

Cuoc song Hoang gia Nhat Ban khi cuu cong chua Mako sang My-Hinh-5

Công chúa Mako, người sẽ bước sang tuổi 27 vào tháng 12 tới, cũng chúc chị gái mình được hạnh phúc. Theo Kyodo News, cô đang “nỗ lực tham gia các hoạt động mà Mako từng góp mặt”. Ảnh: Kyodo News.

Cuoc song Hoang gia Nhat Ban khi cuu cong chua Mako sang My-Hinh-6

Đầu tháng 10/2021, công chúa trở thành chủ tịch danh dự của Hiệp hội Quần vợt Nhật Bản. Cô cũng bắt đầu làm việc với Liên đoàn Người điếc Nhật Bản với tư cách là nhân viên bán thời gian kể từ tháng 5, Nippon đưa tin.

Cuoc song Hoang gia Nhat Ban khi cuu cong chua Mako sang My-Hinh-7

Trong khi đó, sau đám cưới đầy tranh cãi, cựu công chúa Mako Komuro dường như đang có khoảng thời gian tuyệt vời cùng chồng tại New York (Mỹ). Hiện cô sống trong căn hộ cao cấp, thực tập tại bảo tàng The Met và tự do làm điều mình muốn. Cô cũng chuyển sang mặc các trang phục giản dị. Ảnh: The Image Direct.

Cuoc song Hoang gia Nhat Ban khi cuu cong chua Mako sang My-Hinh-8

Đám cưới của cựu công chúa Mako một lần nữa nhấn mạnh tình trạng suy giảm thành viên của gia đình hoàng gia Nhật Bản, đặt ra câu hỏi rằng liệu có nên sửa đổi luật để thành viên nữ hưởng quyền thừa kế và ngồi trên ngai vàng Hoa Cúc hay không. Ảnh: Reuters.

Cuoc song Hoang gia Nhat Ban khi cuu cong chua Mako sang My-Hinh-9

Em trai của Thiên hoàng Naruhito, Thái tử Fumihito, hiện là người đầu tiên trong danh sách kế vị. Xếp thứ hai là Hoàng tử Hisahito, em trai 15 tuổi của Mako. Áp lực duy trì huyết thống ngày càng trở nên áp lực đối với các thành viên hoàng gia trẻ tuổi. Ảnh: AP.

Cuoc song Hoang gia Nhat Ban khi cuu cong chua Mako sang My-Hinh-10

Theo People, một nhóm đặc nhiệm của chính phủ Nhật Bản đang tìm giải pháp để đảo ngược tình hình. Các cuộc thăm dò cho thấy công chúng ủng hộ rộng rãi quan điểm phụ nữ đảm nhận trọng trách của Thiên hoàng, trong khi những người bảo thủ, bao gồm Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, không đồng tình, France 24 đưa tin. Ảnh: Kyodo News.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)