Công bố loạt ảnh Kim Jong Un giám sát phóng tên lửa

Google News

Triều Tiên vừa công bố một loạt hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un giám sát vụ phóng "vũ khí dẫn đường chiến thuật loại mới" mà Bình Nhưỡng coi là lời cảnh báo nghiêm túc với những kẻ hiếu chiến trong quân đội Hàn Quốc".

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un mô tả tên lửa mới khó bị đánh chặn và có thể biến quân đội Hàn Quốc thành "đống sắt vụn… khi cần thiết".
Trong thông điệp đăng kèm loạt hình ảnh, Triều Tiên chỉ trích Seoul mua các hệ thống vũ khí mới – ý nói đến hợp đồng mua các chiến cơ F-35 – và tổ chức tập trận chung với Mỹ. Tuy nhiên, Triều Tiên không lên án Mỹ trong thông điệp này.
Sau vụ thử, Mỹ kêu gọi Triều Tiên dừng "khiêu khích" và trở lại bàn đàm phán.
Cong bo loat anh Kim Jong Un giam sat phong ten lua
 
Một thông cáo đăng tải trên hãng thông tấn KCNA tuyên bố "Chủ tịch Kim Jong Un đích thân tổ chức và chỉ đạo vụ phóng vũ khí dẫn đường chiến thuật loại mới" để "gửi lời cảnh báo nghiêm túc tới những kẻ hiếu chiến trong quân đội Hàn Quốc đang leo thang hành động, nhằm đưa vũ khí tấn công cực đoan vào Hàn Quốc và tổ chức tập trận bất chấp cảnh báo liên tục của Triều Tiên".
Thông điệp viết thêm: "[Ông Kim Jong Un] nhấn mạnh rằng ưu tiên hàng đầu và hoạt động phải làm vì an ninh của đất nước là liên tục phát triển các hệ thống vũ khí uy lực và tổ chức thử nghiệm phát triển để ngay lập tức vô hiệu hóa các vũ khí [Hàn Quốc] vốn đang tạo ra những mối đe dọa không thể chối cãi đối với an ninh đất nước và biến chúng thành đống sắt vụn ngay giai đoạn đầu khi cần thiết".
Hôm 25/7, Triều Tiên đã phóng thử 2 tên lửa với một trong hai bay xa 690km ra Biển Nhật Bản trước khi lao xuống đại dương. Giới chuyên gia nhận định vũ khí này có nhiều nét tương đồng với tên lửa tầm ngắn có thể mang đầu đạn hạt nhân Iskander do Nga chế tạo. Một số khác cho rằng tên lửa gần giống với KN-23 mà Triều Tiên phóng thử hồi tháng 5 nhưng có tầm bắn được cải thiện đáng kể.
Tên lửa mà Triều Tiên mới thử đặt toàn bộ Hàn Quốc và một phần miền nam Nhật Bản vào tầm tấn công, trong khi khả năng bay thấp khiến nó khó bị đánh chặn.
Mới ít ngày trước, Triều Tiên công bố hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un cùng các quan chức cấp cao thị sát một tàu ngầm mới, được cho là có thể phóng tên lửa hạt nhân.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)