Cơ quan chống tham nhũng Malaysia bắt cựu Thủ tướng Najib Razak

Google News

(Kiến Thức) - Theo truyền thông Malaysia, hôm nay 3/7 Ủy ban chống tham nhũng Malaysia (MACC) đã ra lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Najib Razak với các cáo buộc liên quan đến tham nhũng xung quanh bê bối về quỹ đầu tư nhà nước 1MDB.

Theo truyền thông Malaysia, Ủy ban chống tham nhũng Malaysia (MACC) đã bắt giữ cựu Thủ tướng Najib Razak tại nhà riêng ở Langgak Duta vào lúc 15 giờ chiều ngày 3/7. Channel NewsAsia dẫn lời luật sư của ông Najib cũng xác nhận thông tin, thậm chí cựu Thủ tướng Malaysia còn có thể bị chính thức bị truy tố vào ngày mai 4/7.
Sau khi thất cử trong cuộc bầu cử hồi tháng 5, ông Najib Razak và vợ bà Rosmah Mansor bị cấm rời khỏi Malaysia. Chính quyền mới đã mở lại cuộc điều tra vụ bê bối quỹ đầu tư nhà nước 1MBD, bê bối lớn nhất trong nhiệm kỳ thủ tướng của ông Najib.
 Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak và vợ bà Rosmah Mansor trong thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp chính trị của mình. Ảnh: Din Merican.
Bộ Ngoại giao Mỹ khi đó cáo buộc ít nhất 4,5 tỷ USD đã bị lấy khỏi quỹ này và chuyển đến Mỹ, nơi chúng được sử dụng để mua mọi thứ từ các tác phẩm nghệ thuật đến bất động sản cao cấp và cả một chiếc du thuyền xa hoa. Ông Najib bị tình nghi biển thủ ngân sách nhà nước.
Cả ông Najib và lãnh đạo 1MBD đều phủ nhận các cáo buộc trên. Cựu thủ tướng được tuyên vô tội trong cuộc điều tra trong nước thời điểm đó.
Trong cuộc điều tra vừa được mở lại, cảnh sát Malaysia đã khám xét 3 căn hộ do gia đình cựu thủ tướng Najib Razak sở hữu, thu giữ 284 hộp chứa túi xách hàng hiệu và 72 túi khác chứa tiền mặt và nhiều đồ vật có giá trị. Số tài sản thu giữ có giá trị hơn 270 triệu USD
Trong khi nguồn tin của tờ The Star từ MACC xác nhận sẽ sớm có thông báo chính thức về vụ bắt giữ cựu Thủ tướng Malaysia và ông này đang bị tạm giữ tại trụ sở chính của MACC. Hiện vẫn chưa rõ thông tin về vợ của cựu Thủ tướng Najib có bị bắt cùng ông này trong ngày 3/7 hay không.

Mời độc giả xem video: Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia bắt giữ cựu Thủ tướng Najib Razak. (nguồn TRT World)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)