Chuyện lạ, người dân Thổ Nhĩ Kỳ đua nhau đập phá iPhone

Google News

Sau tuyên bố cấm vận iPhone của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan, nhiều người dân nước này đã đập phá iPhone và đăng tải video lên mạng như một lời ủng hộ.
 

Trong bài phát biểu ngày 14/8, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cho biết nước này sẽ tiến hành những biện pháp cụ thể để “bảo vệ tài sản của Thổ Nhĩ Kỳ”. Ông Erdogan cho rằng những công ty của Thổ Nhĩ Kỳ cần tiếp tục sản xuất và xuất khẩu sản phẩm, còn đồ công nghệ Mỹ sẽ bị cấm.
Theo The New York Times, đây là hành động đáp trả của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ trước tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donal Trump sẽ tăng thuế thép và nhôm nhập khẩu từ nước này.
Chuyen la, nguoi dan Tho Nhi Ky dua nhau dap pha iPhone
Người Thổ Nhĩ Kỳ đập phá iPhone phản đối ông Trump Người dân Thổ Nhĩ Kỳ đập phá hàng loại iPhone 
Người Thổ Nhĩ Kỳ đập phá iPhone phản đối ông Trump Người dân Thổ Nhĩ Kỳ đập phá hàng loại iPhone
Không lâu sau, hàng loạt người dân tại quốc gia này đã đăng tải lên các trang mạng xã hội video đập phá những chiếc iPhone của Apple.
Trong video, một nhóm 7 người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng búa tạ để đập nát tất cả những chiếc iPhone của họ và tuyên bố phản đối những chính sách của ông Trump.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã nói trong bài phát biểu rằng người dân có thể chuyển qua sử dụng Samsung để thay thế iPhone, hoặc mua một chiếc điện thoại đến từ thương hiệu trong nước Vestel Venus.
Những căng thẳng chính trị xảy ra gần đây giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ ngày càng leo thang khiến cho tình hình kinh tế nước này càng tệ. Từ đầu năm đến nay, tỷ giá đồng lira đã giảm khoảng 40%.
Theo Thế Anh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)