Chủ nhà tang lễ lĩnh 20 năm tù vì bán nội tạng người chết

Google News

Theo Reuters đưa tin ngày 4/1, chủ nhà tang lễ ở Colorado (Mỹ) vừa bị tuyên án 20 năm tù giam vì lừa dối người thân của các thi thể khi lén phân xác đến 560 người và bán các bộ phận.

Hồi tháng 7, bị cáo Megan Hess (46 tuổi) đã thừa nhận về những hành vi phạm tội trong thời gian cô ta làm chủ nhà tang lễ Sunset Mesa và tổ chức Donor Services chuyên cung cấp các bộ phận cơ thể người.
Reuters cho biết 20 năm tù mà Hess phải nhận là mức phạt tối đa theo luật pháp Mỹ.
Mẹ bị cáo Megan Hess là bà Shirley Koch (69 tuổi) cũng nhận tội lừa đảo và bị kết án 15 năm tù. Theo hồ sơ của tòa án, vai trò của bà Koch trong vụ án là mổ thi thể.
“Các bị cáo Hess và Koch dùng nhà tang lễ của họ để đánh cắp các thi thể và bộ phận thông qua hình thức hiến tặng giả mạo. Hành vi của họ đã gây ra nỗi đau tinh thần to lớn đối với những gia đình và người thân của các nạn nhân”, theo công tố viên Tim Neff.
Chu nha tang le linh 20 nam tu vi ban noi tang nguoi chet
Bị cáo Megan Hess (46 tuổi) lĩnh án 20 năm tù vì hành vi buôn bán nội tạng người chết.
Giới chức liên quan vào cuộc sau loạt phóng sự điều tra của Reuters từ năm 2016-2018 về việc bán các bộ phận cơ thể người ở Mỹ. Một số cựu nhân viên xác nhận rằng bà Hess và Koch tiến hành phân xác trái phép. Vài tuần sau khi Reuters đăng một bài vào năm 2018, FBI đã lục soát cơ sở trên.
Các công tố viên nhấn mạnh về “bản chất rùng rợn” trong việc phạm tội của bị cáo Hess và mô tả rằng đó là một trong những vụ án liên quan các bộ phận cơ thể người lớn nhất lịch sử Mỹ.
Tại phiên tòa ngày 3/1, bị cáo Hess từ chối trả lời thẩm phán. Bị cáo Koch thú nhận rằng bà rất hối hận và xin lỗi vì những hành vi sai trái của mình.
Nhà tang lễ của bị cáo Hess thu phí đến 1.000 USD cho mỗi trường hợp thiêu xác dù không tiến hành. Ngoài ra, bị cáo còn nhận thiêu miễn phí cho các trường hợp hiến bộ phận.
Các công tố viên cho biết bị cáo lừa dối hàng trăm gia đình, những người nhận tro cốt trộn lẫn với tro cốt của những thi thể khác.
Có 26 nạn nhân mô tả về nỗi kinh hoàng của họ khi phát hiện điều xảy ra với cơ thể của người thân. “Người mẹ thân yêu của chúng tôi, họ đã phân xác bà ấy”, theo bà Erin Smith, khi cho biết các bị cáo đã bán vai, đầu gối và chân của mẹ bà.
Mỹ cấm bán các bộ phận như tim, thận và gân để ghép mà nó phải được hiến. Việc bán các bộ phận như đầu, cánh tay và cột sống, như bị cáo Hess từng làm, cho các mục đích sử dụng trong giáo dục chưa được pháp luật liên bang quy định.
Theo các công tố viên, bị cáo Hess lừa dối thân nhân người chết bằng cách nói rằng thi thể đã bị thiêu, trong khi lén phân xác và bán. Những công ty đào tạo về giải phẫu và những công ty khác từng mua tay, chân, đầu và thân trên của các thi thể từ Hess khai rằng họ không biết mình bị lừa.
Thảo Nguyên (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)