Theo kết luận của Cơ quan điều tra chiếc trực thăng King Power gặp nạn thảm khốc là do cánh quạt sau đuôi của trực thăng gặp sự cố không thể kiểm soát được.
|
Các nạn nhân trong vụ tai nạn ngày 27/10. (Ảnh: Getty) |
Theo BBC, cuộc điều tra tại hiện trường tai nạn phát hiện các phần hệ thống kết nối pedal của phi công với hệ thống cánh quạt đuôi bị ngắt và có dầu đen tích tụ ở một bộ phận. Hệ thống bị hỏng khiến cánh quạt hoạt động sai lệch cho đến khi đạt giới hạn và máy bay rơi xuống.
Báo cáo cho biết ưu tiên điều tra hiện tại là nguyên nhân ban đầu khiến hệ thống bị hỏng cũng như hệ quả từ việc cánh quạt đuôi bị mất kiểm soát.
Trước đó, trong video được chia sẻ rộng rãi quay lại từ bên trong sân vận động King Power, chiếc trực thăng Agusta Westland AW169 tăng độ cao bình thường trong khoảng 40 giây rồi dừng lại và lộn vòng xuống dưới. Trực thăng này đạt độ cao khoảng 131 m trước khi rơi, nhanh chóng phát nổ và cả 5 người trên máy bay đều thiệt mạng.
Sau vụ tai nạn, Cơ quan an toàn hàng không châu Âu chỉ thị kiểm tra an toàn đối với các hệ thống cánh quạt đuôi ở mẫu máy bay AW169 và các mẫu tương tự.
AAIB cho biết họ vẫn đang tiếp tục điều tra vụ tai nạn này.
Chủ tịch Leicester City Vichai Srivaddhanaprabha, hai trợ lý Nusara Suknamai và Kavepirn Punpare, phi công Eric Swaffer và Izabela Roza Lechowicz đều thiệt mạng trong sự cố.
Buổi lễ tưởng nhớ cho các nạn nhân được tổ chức tại Guildford Cathedral ngày 6/12.