Chiến trường Syria: Quân chính phủ “thắng như chẻ tre” trên nhiều mặt trận

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria liên tục giành thắng lợi vang dội trước các nhóm khủng bố trên nhiều mặt trận, đặc biệt là tại chiến trường Aleppo, Damascus và Idlib.

Theo hãng Fars (Iran) ngày 13/1, Quân đội Syria tiếp tục tấn công dồn dập các căn cứ của nhóm liên minh thánh chiến Hay’at Tahrir al-Sham (HTS) ở Tây Nam Aleppo, qua đó giành lại quyền kiểm soát thêm 5 ngôi làng trong khu vực.
“Quân chính phủ Damascus đã đánh bật các tay súng HTS ra khỏi ngôi làng al-Omayriyeh, Abu Jalous, Borj al-Sama, Tal Anbar và Abu Abda phía bắc thị trấn Khanasser. Hiện, lực lượng Syria đang tiến hành rà phá bom mìn khỏi những khu vực vừa giải phóng”, nguồn tin cho hay.
 Quân đội Syria giành thắng lợi lớn trước nhóm khủng bố trên nhiều mặt trận. Ảnh: FNA.
Ngoài Aleppo, lực lượng chính phủ Syria cũng giành chiến thắng vang dội trước nhóm phiến quân trên chiến trường Damascus trong 24 giờ qua.
Được biết, được sự yểm trợ của các đơn vị pháo binh và không quân, lực lượng chính phủ Damascus đã giành lại nhiều khu vực trọng yếu ở Đông Ghouta.
Quân đội Syria oanh kích dữ dội các tuyến tiếp tế và căn cứ của nhóm khủng bố ở Harasta, gây tổn thất nặng cho bọn chúng và giành lại quyền kiểm soát nhiều căn cứ trọng yếu trong khu vực Đông Ghouta”, nguồn tin cho hay.
Mời độc giả xem thêm video "Quân đội Syria giao tranh với phiến quân IS" (Nguồn: AMN)
Còn tại Idlib, các binh sĩ Syria cũng đánh bật phiến quân HTS ra khỏi nhiều khu vực ở Đông Nam Idlib và vây chặt sân bay quân sự chiến lược Abu al-Dhohour hiện bị phiến quân chiếm đóng.
Cụ thể, các binh sĩ Syria đã giành lại quyền kiểm soát ngôi làng Hamidiyeh, Hamidiyeh Shaddad, Aljaki'yeh cùng các khu Atshan, Um Khalakhil, Zerzour, Khi'yareh, Ajouz và Kafraya, đồng thời gây tổn thất nặng cho nhóm khủng bố.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)