Chị em nhà Grimes - vụ án vẫn không có lời giải sau hơn nửa thế kỷ

Google News

Vụ mất tích bí ẩn nhất nước Mỹ sau hơn thập kỷ vẫn chưa hề có lời giải khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về cảnh sát đã bỏ quên những chứng cứ quan trọng hay hung thủ quá thông minh.

Mất tích bí ẩn

Vào ngày 28/12/1956, hai chị em Barbara, 15 tuổi và Patricia Grimes, 13 tuổi đã rời nhà từ Chicago, Mỹ đến nhà hát Brighton để xem đêm diễn Love me Tender của Elvis Presley. Tuy nhiên, sau buổi trình diễn, hai cô gái đã không trở về nhà. Gia đình đã báo cảnh sát và bắt đầu tìm kiếm. 

Chi em nha Grimes - vu an van khong co loi giai sau hon nua the ky

Chị em nhà Grimes. Nguồn ảnh: Crimecapsule

Gần một tuần sau đó, cảnh sát tìm thấy chứng cứ cho thấy hai cô gái đã xuất hiện tại nhà hát Brighton tối hôm đó nhưng không ai biết sau đó họ đã đi đâu. Cảnh sát đã phát lệnh mất tích và tất cả người dân đều được thông báo thông tin này. Vụ việc được nhiều người biết đến hơn và mọi người ai ai cũng bàn tàn rất nhiều. Khá nhiều người tin rằng hai cô gái đã bỏ nhà ra đi và cũng chỉ hi vọng hai cô gái mau chóng trở về nhà.Gia đình Grimes nhận được 3 lá thư của kẻ bắt cóc và đòi tiền chuộc nhưng FBI đã điều tra và nói đó chỉ là một trò đùa.

Ngày 22/1/1957 khi một người đàn ông có tên Leonard Prescott đã phát hiện ra thi thể khỏa thân của hai cô gái ở gần Willow Springs, Illinois. Cảnh sát đã xác nhận đó là thi thể của hai chị em nhà Grimes. Thi thể được cho là của Barbara Grimes nằm nghiêng về bên trái còn Patricia Grimes nằm ngửa, với phần cơ thể che phủ đầu của chị gái.

Thi thể được tìm thấy tại một bãi tuyết, trên người có nhiều vết thương do côn trùng, động vật tấn công. Khám nghiệm tử thi đã được thực hiện sau đó bởi 3 pháp ý và xác định rằng hai cô gái đều tử vong trong khoảng 5h kể từ lần cuối được nhìn thấy.Hai người có thể đã bị giết vào tối ngày 28/12 hoặc sáng sớm đó và cái chết được xác nhận là do sốc nhiệt.

Chi em nha Grimes - vu an van khong co loi giai sau hon nua the ky-Hinh-2

Nguồn ảnh: Crimecapsule

Rõ ràng không có vết thương chí mạng nào được phát hiện trên cơ thể của các cô gái và không có cô gái nào bị say, uống thuốc hoặc bị đầu độc trước khi chết. Không có đồ vật nào trong quần áo của chị em được tìm thấy, mặc dù cơ thể họ khá sạch sẽ theo các pháp y. Một vài chẩn đoán khác nói là hai người đã bị bạo hành thậm chí là lạm dụng tình dục trước khi bị giết hại. Cuối cùng phán đoán là hai cô gái bị sốc nhiệt và đông cứng do nhiệt độ quá thấp.

Nghi phạm được tìm thấy

Một người đàn ông tên Edward "Bennie" Bedwell đã bị cảnh sát bắt giữ vì có một người đồng nghiệp của anh ta đã báo cáo rằng đã nhìn thấy anh ta đi cùng các cô gái. Sau 3 ngày anh ta nhận tội nhưng có rất nhiều điểm mâu thuẫn sau khi biết anh này không hề biết chữ. Những lời khai của anh ta sau đó cũng hoàn toàn mâu thuẫn với kết quả khám nghiệm tử thi.

Mọi chuyện dường đi xa hơn trong quá trình điều tra của cảnh sát. Cuộc điều tra gần như không có lời giải và mọi thứ đi vào ngõ cụt. Trong thời điểm đó, một điều tra viên công khai chỉ trích quá trình khám nghiệm tử thi và cho rằng hai cô gái không thể bị giết trong ngày mất tích.

Điều tra viên tên Glos cũng đưa ra rằng không có lời giải thích chính đáng cho các vết bầm trên cơ thể của các cô gái. Ông khẳng định hai cô gái bị đối xử thô bạo trước khi chết và người chị đã bị lạm dụng tình dục trước khi bị sát hại. Những chuyên gia khám nghiệm tử thi phủ nhận báo cáo này nhưng phía cảnh sát lại xác nhận và người trong cơ quan điều tra đã công khai điều đó.

Có khá nhiều giải thuyết được đưa ra sau đó nhưng hầu hết mọi người đều tin rằng hai người bị một người đàn ông hãm hại. Có tin rằng hai người đã bị bóp cổ vì từ chối trở thành gái mại dâm.

Dù bất cứ lí do gì thì sau rất nhiều năm vụ án vẫn không có lời giải và không hề có dấu hiệu nào của việc điều tra được tiếp tục diễn ra. Dấu ấn của tên sát nhân dần mờ nhạt và vụ mất tích bí ẩn này đi vào những vụ mất tích bí ẩn nhất đất nước Mỹ.

Như Quỳnh (Theo Crimecapsule)

>> xem thêm

Bình luận(0)