Cháy xe buýt ở Kazakhstan, 52 người thiệt mạng

Google News

Bộ Nội vụ Kazakhstan hôm 18/1 cho biết 52 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt bùng cháy ở miền Tây Bắc nước này.

Thông báo của bộ trên cho biết thêm 5 nạn nhân trong vụ cháy xe buýt ở Kazakhstan kịp thoát ra ngoài và được lực lượng y tế chăm sóc tại hiện trường.
Ông Aqtilek Kenes, người đứng đầu Bộ Tình huống Khẩn cấp Kazakhstan, cũng xác nhận với các phóng viên rằng toàn bộ nạn nhân là người Uzbekistan. Cũng theo ông Kenes, 5 nạn nhân sống sót cũng là công dân Uzbekistan.
Truyền thông địa phương khẳng định chiếc xe buýt gặp nạn được cho là chở công dân Uzbekistan đến hoặc rời Nga dọc tuyến đường Samara-Shymkent.
Hình ảnh chiếc xe bị cháy trên đăng trên trang Instagram của phóng viên địa phương Askar Aktileu. 

 Vụ việc xảy ra tại Kazakhstan khiến 52 người thiệt mạng. Ảnh: BBC
Giới chức Kazakhstan cho biết vụ việc nói trên xảy ra vào lúc 10 giờ 30 phút (giờ địa phương) tại quận Irgiz, thuộc khu vực Aktobe - cách làng Qalybai khoảng 10 km, trên đường cao tốc nối TP Samara - Nga với TP Shymkent - Kazakhstan.
Được biết, nhiều công dân từ Uzbekistan đến Nga để làm việc.
Cảnh sát địa phương, các nhà điều tra, lực lượng cứu hộ và các nhà tâm lý học đang làm việc tại hiện trường.
Trong một tuyên bố ban đầu, giới chức khẳng định họ vẫn đang điều tra nguyên nhân chiếc xe buýt bùng cháy. Nhà chức trách đã mở đường dây điện thoại khẩn cấp để cung cấp thông tin cho những người thân của nạn nhân.
Theo Cao Lực/Báo Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)