Chàng trai có 10 nhân cách khác nhau không thể tự rời khỏi nhà

Google News

Chàng trai người Đức 22 tuổi mắc một dạng rối loạn nhận dạng phân ly (DID) hiếm gặp khiến anh ta có tới 10 nhân cách khác nhau.

Leonard Stöckl, một thanh niên 22 tuổi, sống ở Munich, Đức, mắc chứng DID dạng nặng và chia sẻ cơ thể của mình với 10 nhân cách khác nhau.
Leonard từng có cuộc sống tương đối bình thường cho đến năm ngoái, khi anh ấy đang thi A-Level (Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Bậc cao). Trong khi những người khác đang tập trung làm bài kiểm tra, anh ấy lại không thể tập trung và bị mất trí nhớ do chuyển đổi đa nhân cách của mình. Mọi thứ trở nên tồi tệ đến mức anh ấy phải tìm kiếm sự trợ giúp y tế và được chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhận dạng phân ly.
Chang trai co 10 nhan cach khac nhau khong the tu roi khoi nha
Leonard Stöckl mắc chứng DID dạng nặng và có tới 10 nhân cách khác nhau. 
Chàng trai đa nhân cách mô tả tình trạng hiếm gặp của mình là một hệ thống được tạo thành từ 10 danh tính khác nhau – Kovu (4 tuổi), Hektor (8 tuổi), Ana (16 tuổi), Cosmo (17 tuổi), Ash (18 tuổi), Jessy (19 tuổi), Leo (21 tuổi), Billy (23 tuổi), Liv (24 tuổi) và Red (26 tuổi) - mỗi người có thể kiểm soát cơ thể của Leonard bất kỳ lúc nào. Điều này khiến chàng trai 22 tuổi hầu như không thể từ bỏ công việc, vì tất cả các tính cách khác nhau của anh ta đều có khả năng và mong muốn khác nhau. Cũng vì chứng đa nhân cách mà  Leonard khó có thể ra khỏi nhà một mình.
Việc chia sẻ cơ thể của bạn với 10 nhân cách khác nhau ở các độ tuổi và giới tính khác nhau có thể khiến các mối quan hệ tình cảm trở nên khó khăn. Leonard thật may mắn khi bạn gái của anh, Massimo, hiểu được tình trạng của anh. Tuy nhiên, không phải tất cả các nhân cách đều thích Massimo nhiều như Leonard.
Mặc dù đôi khi sống với 10 nhân cách có thể cực kỳ khó khăn nhưng Leonard thích nhìn vào những mặt tích cực. Anh tuyên bố rằng nếu có thể sẽ không loại bỏ bất kỳ nhân cách nào của mình.
“Họ là gia đình của tôi, những người bạn tốt nhất của tôi, đồng đội của tôi - tôi thậm chí sẽ không thể sống thiếu họ”, Leonard chia sẻ. “Mỗi người trong chúng ta đều có mong muốn và sở thích riêng và chúng ta có thể chia sẻ chúng với nhau. Tôi sẽ không muốn sống mà không có những thay đổi khác”.
Chứng rối loạn nhận dạng phân ly, hay còn gọi là rối loạn đa nhân cách, là tình trạng tâm thần hiếm gặp phát triển trong thời thơ ấu do hậu quả của chấn thương nặng và dẫn đến sự phát triển của hai hoặc nhiều đặc điểm nhận dạng kiểm soát hành vi của một người vào những thời điểm khác nhau. Nó có thể dẫn đến khoảng trống trong trí nhớ và có thể ảnh hưởng đến khả năng kết nối của một người với thực tế và những người khác.

Mời độc giả xem video Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan Covid-19. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)