Chán cảnh tắc đường, tỷ phú đào hầm xuyên thành phố...để đi làm

Google News

Tỷ phú Elon Musk dường như đang thiết kế đường hầm xuyên thành phố Los Angeles do quá chán nản với tình hình giao thông ách tắc trong thành phố hiện nay.

Sau khi trải nghiệm chôn chân hàng giờ trên phố vì tắc đường vào tháng 12 năm ngoái, người sáng lập Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX đã bày tỏ sự tức giận của mình trên trang mạng Twitter: “Giao thông khiến mọi thứ trở nên điên rồ. Tôi sẽ chế tạo một máy đào hầm (TBM) và bắt đầu đào...”.
Chan canh tac duong, ty phu dao ham xuyen thanh pho...de di lam
Máy đào hầm TBM khủng được Elon Musk đăng lên Twitter. 
Tuy nhiên, dường như doanh nhân người Nam Phi này không đùa. Mới đây, nhà tỷ phú lại đăng một bức ảnh chụp máy đào TBM cỡ lớn với dòng chú thích “Minecraft” - một trò chơi 3D khá nổi tiếng. Nhiều người cho rằng công ty SpaceX đã bắt đầu đào xuống lòng đất gần trụ sở công ty ở Hawthorne để thử nghiệm.
Không chỉ là người đứng đầu SpaceX, Elon Musk còn là người biến những phát minh từ trên giấy thành hiện thực, trong đó có xe ô tô điện Tesla và tên lửa Falcon thám hiểm vũ trụ. Ông cũng nung nấy ý tưởng phát triển phương tiện Hyperloop – phương tiện di chuyển có thể đạt vận tốc 1.200km/h.
Theo tờ Wired, đường hầm mà máy TBM hiện nay đào được rộng 9 m, dài 15 m và sâu 4,5 m. Đường hầm đó vẫn hợp pháp vì được đào trong khu đất tư nhân thuộc công ty. Tuy nhiên, nếu như để đào hầm xuyên qua Los Angeles từ nhà tới công ty, ông Elon cần phải thảo luận và xin giấy phép hợp lệ từ Hội đồng thành phố.
“Việc đào hầm dưới lòng thành phố tốn rất nhiều thời gian, vì lượng đất đá dày đặc cũng như thông tin về môi trường dưới lòng đất chưa được tìm hiểu kỹ càng”, giảng viên Michael Manville chuyên ngành nghiên cứu kế hoạch đô thị hóa thuộc Đại học California giải thích.
Theo Hồng Hạnh/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)