Câu nói xót xa của ông nội nghi phạm xả súng trường học Mỹ

Google News

Ông nội của nghi phạm trong vụ xả súng tại một trường tiểu học ở Mỹ hôm 24/5 chia sẻ bản thân không biết việc cháu trai mua hai khẩu súng trường AR-15.

"Tôi không thích vũ khí và cũng không được phép ở gần chúng", Rolando Reyes, 72 tuổi, ông nội nghi phạm vụ xả súng nói với ABC News. "Tôi rất ghét việc phải nghe thấy có người bị bắn mỗi khi xem tin tức thời sự". Ông Reyes cũng cho hay do bản thân từng có tiền án nên không thể trữ vũ khí trong nhà, đồng thời khẳng định sẽ báo cáo cho giới chức nếu biết thông tin về chúng. 
Theo Cục Rượu, Thuốc lá, Súng & Chất nổ Mỹ, nghi phạm Salvador Ramos, ngay sau khi bước sang tuổi 18 vào hôm 16/5 đã đi tìm mua súng trường trong hai ngày 17/5 và 20/5. Ramos bị cáo buộc bắn bà mình đến nguy kịch tại nhà ở Uvalde trước khi lái xe của ông bà đến trường tiểu học Robb và nổ súng khiến 21 người thiệt mạng. 
Cau noi xot xa cua ong noi nghi pham xa sung truong hoc My
Ông nội nghi phạm không biết việc cháu trai mua súng cũng như đến trường học gây án. Ảnh: ABC News 
Ông Reyes cho biết bản thân biết việc cháu trai xả súng qua lời kể của một người hàng xóm khi vợ anh ta cũng bị bắn. Người đàn ông 72 tuổi thông tin thêm, nghi phạm đã sống cùng vợ chồng ông được vài tháng sau khi rời khỏi nơi cư trú của mẹ. Vào ngày xảy ra vụ xả súng, ông không nhận thấy có dấu hiệu bất thường nào, ngoại trừ việc nghi phạm tranh cãi nhỏ với bà về việc thanh toán hóa đơn điện thoại. 
Ông Reyes mô tả cháu trai của mình là người rất kín đáo, không biết lái xe và cũng không có bằng lái. Trong năm qua, nghi phạm không đi học và thỉnh thoảng theo ông đi làm. Trong khi đó, các bạn cùng lớp tại trường trung học Uvalde nói với ABC News rằng Ramos hiếm khi đi học và gần đây có những hành vi bất thường, chẳng hạn như đe dọa bạn cùng lớp và tuyên bố "có vết sẹo cắt trên mặt".
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)