Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ sốc về thi thể nhà báo Khashoggi

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ mới đây cho biết thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi có thể đã bị thiêu hủy trong một lò nướng ở toà nhà lãnh sự quán Saudi Arabia tại thành phố Istanbul.

Theo Sputnik ngày 14/2, cảnh sát Thổ nhĩ Kỳ cho rằng thi thể của nhà báo Khashoggi có thể đã bị thiêu hủy trong một lò nướng được đặt trong toà nhà lãnh sự quán Saudi Arabia tại thành phố Istanbul.
"Một lò nướng đã được tìm thấy bên trong toà nhà lãnh sự quán Saudi Arabia. Theo các chuyên gia, nhiệt độ trong lò nướng này có thể lên đến 1.000 độ C, phá huỷ mọi mô sinh học và không để tại bất kỳ dấu vết ADN nào”, trích báo cáo của cảnh sát Istanbul.
Canh sat Tho Nhi Ky tiet lo soc ve thi the nha bao Khashoggi
Thi thể nhà báo Khashoggi có thể đã bị thiêu hủy trong toà nhà lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul. Ảnh: DE.
Điều này khiến các nhà điều tra hoài nghi khả năng xác nhà báo Khashoggi bị hỏa thiêu để phi tang nhằm xóa sạch mọi dấu vết cho cuộc điều tra vụ án này.
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm, phái đoàn ngoại giao Saudi Arabia đã đặt 32 khẩu phần thịt sống từ một nhà hàng ở Istanbul sau vụ sát hại nhà báo Khashoggi.
“Nghi vấn được đặt ra là việc này đã được lên kế hoạch từ trước hay không? Chúng tôi sẽ điều tra rõ”, báo cáo viết.

Mời độc giả xem thêm video về vụ mất tích và sát hại nhà báo Khashoggi (Nguồn: BBC)

Trước đó, nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại sau khi vào lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul hồi tháng 10/2018. Thi thể của ông hiện vẫn chưa được tìm thấy.
Sau vụ việc, Thái tử kế vị Saudi Arabia Mohammed bin Salman bị tình nghi là người đã ra lệnh “thủ tiêu” nhà báo Khashoggi. Tuy nhiên, phía Riyadh một mực phủ nhận cáo buộc này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)