Cách ly xã hội ở nhà ông bà, cháu tìm thấy 2 cân vàng

Google News

Trong những ngày cách ly xã hội buồn chán tại nhà ông bà ở vùng Сentre Val de Loire (Pháp), 2 cháu nhỏ đã phát hiện 2 thỏi vàng ròng khủng.

 

Cach ly xa hoi o nha ong ba, chau tim thay 2 can vang

2 thỏi vàng cỡ lớn được tìm thấy (ảnh: Sputnik)

Để đỡ buồn chán khi cứ phải ở nguyên trong nhà ông bà và không được ra ngoài vì dịch Covid-19, 2 đứa trẻ đã đã nghĩ ra trò dựng lều bằng những tấm ga trải giường.

“Ông bố nói các con nên dùng ga trải giường để chơi trò dựng lều do chúng bày ra. Nhưng thay vì những cánh hoa oải hương khô lót dưới tấm trải giường cho thơm, những đứa trẻ lại phát hiện thứ gì đó màu vàng, rất nặng”, kênh BFM TV (Pháp) đưa tin.

Chẳng mấy quan tâm đến những thỏi kim loại màu vàng vừa tìm thấy, 2 đứa trẻ đặt trả chúng vào chỗ cũ và tiếp tục dựng lều.

Vài tiếng sau, lũ trẻ kể lại câu chuyện cho người cha và ông đã quyết định tìm hiểu xem trong căn phòng đó có gì. Ban đầu, ông cho rằng đó có thể là một kỷ vật của người mẹ quá cố.

Vô cùng bất ngờ, người cha phát hiện 2 thỏi vàng lớn. Mỗi thỏi nặng khoảng 1 kg.

Sau khi kết thúc cách ly, gia đình nọ đã tìm đến người trong nghề và được xác nhận rằng, 2 thỏi kim loại quả thực là vàng ròng. Chuyên gia thẩm định cho biết, những thỏi vàng này có thể đã được mua từ năm 1967.

Hiện tại, gia đình may mắn nói trên đang tiến hành đấu giá để bán lại 2 thỏi vàng. Phiên đấu giá dự kiến tổ chức vào ngày 16.6 sắp tới.

Theo ủy viên đấu giá Philipp Ruyak, nếu vào đầu năm, một thỏi vàng trị giá 43 nghìn euro, thì bây giờ giá đã tăng lên tới 52 nghìn euro. Tuy nhiên, đến tháng 6, giá mỗi thỏi vàng sẽ còn tiếp tục tăng lên tới khoảng 54 nghìn euro (khoảng 1,3 tỷ VNĐ).

 

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)