Tờ Guardian (Anh) cho biết Burger King đã đăng đoạn video quảng cáo trên mạng xã hội Instagram. Trong đó là những người nước ngoài dùng đũa đỏ để ăn bánh burger ớt ngọt gà giòn cay kiểu Việt Nam.
|
Hình ảnh xuất hiện trong đoạn video. Ảnh: Guardian |
Trong đoạn video này không có bất cứ người Việt Nam nào nhưng có khẩu hiệu đi kèm: “Đưa khẩu vị của bạn tới Thành phố Hồ Chí Minh”.
Đoạn video thu hút hơn 2,7 triệu lượt xem và “mưa” chỉ trích của cộng đồng mạng vì cho rằng Burger King chế nhạo truyền thống ăn bằng đũa của người châu Á. Điều này khiến Burger King ngày 8/4 tuyên bố xóa đoạn video quảng cáo. Bên cạnh đó, Burger King cũng gửi lời xin lỗi.
Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng nguyên liệu chính trong burger mà Burger King quảng cáo là sốt ớt ngọt thực ra phổ biến tại Thái Lan hơn là Việt Nam.
Năm 2018, thương hiệu thời trang Italy Dolce & Gabbana từng lao đao, chịu nhiều chỉ trích tại thị trường Trung Quốc tất cả cũng vì một video quảng cáo. Trong video của Dolce & Gabbana, một người mẫu đã dùng đũa để ăn pizza, mỳ spaghetti.