Buộc nữ sinh mặc váy qua đầu gối để tránh làm “xao lòng” thầy giáo

Google News

Nữ sinh toàn trường đã có phản ứng mạnh mẽ với quy định mới nữ sinh phải mặc váy dài qua đầu gối đầy bất công này.

Mới đây, các học sinh ở trường nữ sinh Hitchin Girls School (Anh) đã nhận được thông báo yêu cầu nữ sinh phải mặc váy dài qua đầu gối trong tất cả các kỳ thi để tránh “khiêu khích” các thầy giám thị. Ngay lập tức, tất cả nữ sinh đã “sôi sục” vì quy định này. Các nữ sinh tuổi teen đã đưa ra một bản kiến nghị trực tuyến, chỉ ra những sai lầm của nội quy thi cử mới, như “khiến các cô gái của Hitchin trở nên lỗi thời”, “là chính sách phân biệt giới tính" và “ép buộc học sinh làm những điều phi lý”.
Đồng phục của nữ sinh trường Hitchin Girls. 
Eleanor Beale – một nữ sinh của Hitchin chính là người đứng lên kêu gọi các nữ sinh khác phản đối nội quy mới của nhà trường. Bản kiến nghị mà Beale đề ra đã tập trung được 468 chữ ký. Beale đã viết: "Bây giờ đã là năm 2016 và ở thời đại này, những người đàn ông trưởng thành không có quyền được đưa ra mệnh lệnh cho các cô gái trẻ phải mặc váy dài ngồi trong một kỳ thi, để tránh cho họ bị mất tập trung khi nhìn thấy đùi các cô gái. Tại sao có những người đàn ông kia phải nhìn vào váy của các cô gái tuổi teen? Tại sao họ có thể bị làm phiền vì những đôi chân của các cô gái tuổi teen? Đây là một tư tưởng cổ hủ, khiến quyền lợi bị đảo ngược, nên chúng tôi không thể không phẫn nộ. Các cô gái tuổi teen nên được ăn mặc theo cách họ muốn, họ không có trách nhiệm phải lo cho những người đàn ông mất tự chủ vì chân của họ trong các kỳ thi”.
Ona Sobotie, một nữ sinh đến từ Letchworth Garden City, cho biết: "Tôi cam đoan là tôi đã mua chiếc váy đồng phục dài nhất có sẵn và nó vẫn không chạm được đến đầu gối của tôi. Chẳng lẽ tôi sẽ không được tham gia các kỳ thi?”
Nhiều nữ sinh khác cũng cho rằng, việc các giám thị nam nhìn chằm chằm vào chân của học sinh nữ trong kỳ thi thì người bị xâm hại và quấy rồi chính là các nữ sinh chứ không phải các thầy giáo. Học sinh là người chịu thiệt thòi, lại phải chịu ép buộc để lo cho quyền lợi của những người “được lợi”, quy định này đã cho thấy rõ sự bất công và phân biệt giới tính.
Trước sự phản đối mãnh liệt của các học sinh, bà Frances Manning – hiệu trưởng lên tiếng phủ nhận thông tin. Bà Manning khẳng định trường không đưa bất kỳ quy định mới nào vào trước kỳ thi: “Một số thông tin trong bản kiến nghị là không đúng sự thật.
Chúng tôi đã không thay đổi quy tắc thống nhất trước đó và chúng tôi chắc chắn không đặt ra bất kỳ quy định mới nào cho các kỳ thi".
Bà Manning nói, nhà trường đã tổ chức một hội đồng trong thời gian trước kỳ thi để nói chuyện với các học sinh lớp 11 về những gì họ “MONG ĐỢI” về đồng phục của học sinh, chứ hoàn toàn không có chuyện ép buộc độ dài của chiếc váy.
Bà Manning nói thêm: "Các kiến nghị được bắt đầu từ một học sinh và tôi sẽ nói chuyện với họ để tìm hiểu lý do".
Mời quý độc giả xem video Nữ sinh bị đánh hội đồng (nguồn Dân Việt):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)