Bức tranh từ năm 1860 vẽ cô gái trông như đang cầm iPhone?

Google News

Tờ New York Post mới đây đưa tin, cộng đồng mạng đang xôn xao bởi một bức tranh 162 năm tuổi vẽ một cô gái dường như đang cầm một chiếc iPhone.

Trong tác phẩm “The Expected One” (tạm dịch là "Người được mong đợi") của họa sĩ người Áo Ferdinand Georg Waldmüller, cô gái ở trung tâm bức tranh đang đi giữa một khung cảnh tuyệt đẹp, đến chỗ chàng trai đang đợi sẵn trong bụi cây, tay cầm một bông hoa màu hồng.
Buc tranh tu nam 1860 ve co gai trong nhu dang cam iPhone?
Bức tranh “The Expected One” (tạm dịch là "Người được mong đợi") được họa sĩ người Áo Ferdinand Georg Waldmüller sáng tác năm 1860. 
Qua góc nhìn của con người thế kỷ 21, các cư dân mạng đồn đoán rằng có vẻ như cô gái đang lướt ngón tay trên một chiếc iPhone trong lúc đi dạo.
Nhưng theo Tờ New York Post, điều đó rõ ràng rất bất hợp lý, vì mẫu điện thoại iPhone đầu tiên được phát hành vào năm 2007, còn bức tranh trên được họa sĩ Waldmüller hoàn thành vào năm 1860.
Theo các nhà phê bình nghệ thuật, có một lời giải thích đơn giản cho cho vấn đề này, đó là sự ảo tưởng.
Cô gái có thể là đang đọc cuốn Kinh thánh trong khi đi dạo chứ không phải đang lướt mạng xã hội qua iPhone.
Gerald Weinpolter - Giám đốc điều hành website nghệ thuật austrian-paintings.at - nói: "Cô gái trong bức tranh của Waldmüller không nghịch chiếc iPhone mới của mình, mà đang đi đến nhà thờ với cuốn Kinh thánh nhỏ trên tay."
Peter Russell - một quan chức địa phương đã nghỉ hưu ở Glasgow (Scotland) - cho biết, ông đã nhìn thấy bức tranh này lần đầu tiên vào mùa hè vừa rồi khi đến thăm Bảo tàng Neue Pinakothek ở Munich (Đức) và muốn tìm hiểu thêm về nó.
Ông Russell lưu ý rằng, cuộc thảo luận xung quanh tác phẩm cho thấy xã hội đã thay đổi nhiều như thế nào.
Ông Russell nói: "Điều khiến tôi ấn tượng nhất là sự thay đổi trong công nghệ đã thay đổi cách diễn giải bức tranh. Sự thay đổi lớn là, vào những năm 1850 hoặc 1860, người xem đều có thể xác định đồ vật mà cô gái cầm trên tay là một cuốn Kinh thánh. Nhưng ngày nay, ai cũng thấy sự tương đồng với cảnh một cô gái tuổi teen mải mê lướt mạng xã hội trên chiếc điện thoại thông minh của mình."
Theo Hữu Hiển/Phụ Nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)