Bỏng mắt với nghi thức khỏa thân tập thể đón tiết Thu phân

Google News

Khoảng 800 người tụ tập khỏa thân ở vịnh Druridge (Anh) với mục đích mừng tiết thu phân và gây quỹ cho tổ chức từ thiện vì sức khỏe tâm thần.

Sáng ngày 19/9, hơn 800 người bao gồm cả đàn ông và phụ nữ đã tụ tập khỏa thân trên bãi biển tại Vịnh Druridge, miền bắc nước Anh. Họ cùng nhau trút bỏ trang phục, thực hiện nghi thức “khỏa thân thức tỉnh” và ngâm mình trong làn nước biển lạnh để đón bình minh cuối cùng trước thời điểm chuyển sang tiết Thu phân. 
Bong mat voi nghi thuc khoa than tap the don tiet Thu phan
Gần 1.000 người cả đàn ông và phụ nữ tụ tập khỏa thân trên bãi biển chào đón tiết thu phân. Ảnh: Dailymail
Trước khi xuống nước, đám đông tập trung thành từng nhóm trên bãi biển. Họ vui vẻ trò chuyện, giao lưu và chiêm ngưỡng màn múa lửa hoành tráng từ các vũ công. Các thành viên của đội cứu hộ tuần duyên địa phương luôn túc trực để kịp thời ứng cứu trong quá trình diễn ra nghi thức.
Bong mat voi nghi thuc khoa than tap the don tiet Thu phan-Hinh-2
 Màn múa lửa hoành tráng của các vũ công chào đón mùa thu. Ảnh: Dailymail
Được biết, khỏa thân trên bãi biển đón mùa thu hay North East Skinny Dip (NEDS) đã trở thành một sự kiện thường niên tại Vịnh Druridge kể từ khi bắt đầu vào năm 2012. Nghi thức này được tổ chức nhằm gây quỹ cho tổ chức từ thiện vì sức khỏe tâm thần MIND, mỗi người tham gia sự kiện được khuyến khích quyên góp 15 Bảng Anh (khoảng 20 USD). 
Cô Jax Higginson (43 tuổi) thuộc ban tổ chức sự kiện cũng tham gia khỏa thân đón tiết thu phân trên bãi biển. Cô cho biết mình đã quyên góp được hơn 80.000 bảng Anh cho tổ chức từ thiện kể từ khi sự kiện bắt đầu: “Mọi người sẵn sàng chấp nhận rủi ro và tạo ra trải nghiệm thực sự độc đáo. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ quyên góp được 20.000 Bảng cho MIND trong năm nay”
Bong mat voi nghi thuc khoa than tap the don tiet Thu phan-Hinh-3
Sự kiện được tổ chức để gây quỹ cho tổ chức từ thiện vì sức khỏe tâm thần MIND. Ảnh: The Sun 
Năm 2019, NEDS thu hút hơn 700 người tham dự, tuy nhiên sự kiện năm 2020 đã bị hủy bỏ do các hạn chế từ đại dịch Covid-19.
Mộc Nhiên (theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)