Bị sét đánh tóe lửa, nhân viên bảo vệ thoát chết thần kỳ

Google News

Camera an ninh ghi lại cảnh một nhân viên bảo vệ bị sét đánh tóe lửa rồi nằm gục trên mặt đất nhưng may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Theo đoạn video được đăng trên mạng xã hội Twitter, một nhân viên bảo vệ 35 tuổi mặc áo bảo hộ màu vàng cầm ô đi bộ dưới mưa, xung quanh là nhiều xe tải hạng nặng. Bỗng nhiên, người này bị sét đánh và tạo ra nhiều tia lửa lớn. Nạn nhân ngã nhào xuống đất và nằm bất động rồi nhiều người lao đến cứu trợ.
Sự việc xảy ra gần thủ đô Jakarta (Indonesia) hồi tuần trước nhưng mới được truyền thông đưa tin hôm 26/12.
Bi set danh toe lua, nhan vien bao ve thoat chet than ky
Ảnh minh họa.
Rất may mắn, người đàn ông bị sét đánh vẫn sống sót và chỉ bị bỏng tay. Anh này ban đầu được đưa vào viện điều trị, nhưng sau đó được cho về nhà để hồi phục sức khỏe. Giới chức nhận định chiếc bộ đàm trong tay người đàn ông đã hút tia sét.
Nguy cơ bị sét đánh phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân, trong đó có vị trí địa lý. Ấn Độ mỗi năm ghi nhận hàng trăm người chết vì sét đánh mỗi năm, trong khi con số này ở Mỹ là khoảng 50. Những người sống sót có thể bị ngừng tim, bỏng nặng và tổn thương não lâu dài.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cho biết nam giới thường bị sét đánh nhiều hơn phụ nữ, với 85% ca tử vong do sét đánh là đàn ông.
Cầm ô được cho là một trong những yếu tố tăng nguy cơ bị sét đánh, do nó làm tăng độ cao của vật thể và khiến nó dễ hút sét hơn.

Video: Người đàn ông bị sét đánh tóe lửa ở Indonesia. Nguồn: Detik News.




Thảo Nguyên (Theo Detik News)

>> xem thêm

Bình luận(0)