Bị bắt ở cửa khẩu vì giấu 5 con rắn sống trong áo ngực

Google News

Nghi ngờ khi thấy vẻ kỳ lạ của một phụ nữ, nhân viên hải quan giữ lại và kiểm tra và hết hồn khi thấy cô ta giấu 5 con rắn trong ngực cô.

Ngày 8/7, nhân viên hải quan ở cảng Phúc Điền, Thâm Quyến, Trung Quốc, đưa tin về vụ việc một hành khách nữ có hành vi kỳ lạ đang di chuyển qua cửa khẩu để nhập cảnh.
Nghi có điều bất thường, họ giữ cô ta lại để kiểm tra và phát hiện người phụ nữ này giấu 5 con rắn trong ngực.
5 con rắn này còn sống và được gói trong những đôi tất chân. Sau khi kiểm tra, nhà chức trách cho biết những con rắn mà người phụ nữ giấu trong cơ thể là loài rắn ngô. Hành vi buôn lậu động vật này không chỉ vi phạm luật pháp một cách nghiêm trọng mà còn tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn đối với đa dạng sinh học và hệ sinh thái. 
Bi bat o cua khau vi giau 5 con ran song trong ao nguc
Người phụ nữ giấu rắn trong áo ngực. Ảnh: Hải quan Trung Quốc.  

Bi bat o cua khau vi giau 5 con ran song trong ao nguc-Hinh-2
Những con rắn ngô được tìm thấy bên trong đồ lót của người phụ nữ có nguồn gốc từ Mỹ. Ảnh: Hải quan Trung Quốc. 
Theo SCMP, loài rắn được các nhân viên hải quan thu giữ là loại rắn ngô và được người phụ nữ gói từng con trong những chiếc tất chân của mình rồi nhét vào trước ngực. Lực lượng hải quan sau đó đã bàn giao toàn bộ 5 con bò sát trên cho cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Theo sách trắng ngành công nghiệp thú cưng Trung Quốc năm 2021 của công ty phân tích Pethadoop, những người thích sưu tập động vật bò sát chiếm 5,8% trong số hàng chục triệu người sở hữu thú cưng ở Trung Quốc.
Rắn ngô là loài bò sát có nguồn gốc từ miền Đông Nam nước Mỹ và đang ngày càng trở nên phổ biến đối với những người yêu động vật và thích nuôi thú cưng ở Trung Quốc nhờ đặc tính ôn hòa và màu sắc đẹp mắt của chúng.
Bi bat o cua khau vi giau 5 con ran song trong ao nguc-Hinh-3
Rắn ngô đang ngày càng trở nên phổ biến đối với những người yêu động vật và thích nuôi thú cưng ở Trung Quốc.
Hiện vẫn chưa rõ động cơ của người phụ nữ này.
Tuy nhiên khi bản tin về người phụ nữ được đăng tải, cư dân mạng Trung Quốc đã vô cùng bàng hoàng trước hành vi buôn lậu một cách trắng trợn.
“Tôi thậm chí còn không dám chạm vào chúng chứ đừng nói đến chuyện giấu chúng vào trong áo ngực!” một cư dân mạng bình luận.
Trong khi đó, một số người lại tỏ ra ấn tượng với sự tinh mắt và nhạy bén của các nhân viên hải quan.
“Thật đáng kinh ngạc khi các đồng chí hải quan có thể phát hiện ra những người có hình dáng hoặc có biểu hiện kỳ lạ trong những đám đông”, một cư dân mạng khác bình luận.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)