Bí ẩn phi công mất tích 60 năm trước được phơi bày nhờ bão Irma

Google News

Sau khi cơn bão Irma đi qua khỏi bờ biển Jacksonville, Florida, Mỹ, một cảnh sát địa phương vô tình tìm ra một số vật dụng thuộc về viên phi công mất tích từ 60 năm trước.

Bi an phi cong mat tich 60 nam truoc duoc phoi bay nho bao Irma
Một số thiết bị quân sự và trang bị dù lượn được phát hiện 60 năm sau khi phi công William Troy bị mất tích (Ảnh: Credit News / Zack Johnson). 

Mỗi cơn bão qua đi chúng thường quảng lại hàng tất đồ đạc trong lòng đại dương trên các bờ biển. Đôi lúc chúng vô tình lật tẩy những bí ẩn tưởng chừng như không bao giờ có lời đáp.

Ông Zack Johnson, cảnh sát tiểu bang Florida, trong khi đi tuần bờ biển thị trấn JacksonVille, nơi cơn bão Irma vừa đi qua đã phát hiện một số đồ quân dụng bao gồm cả dù, dây nịt và một số đồ tiếp tế sinh tồn. Khi tìm hiểu kỹ, Johnson phát hiện ra, đây là đồ đạc thuộc về một viên phi công đã mất tích 60 năm trước. 

Vụ bí ẩn phi công mất tích từ 60 năm trước tới nay vẫn là một ẩn số khi viên phi công đã hoàn toàn "bốc hơi" cùng chiếc máy bay trong sương mù vùng biển Florida và không hề để lại một chút dấu vết nào.

Câu chuyện đưa người đọc trở về một ngày sương mù dày đặc, 25 tháng 2 năm 1958 khi trung úy Hải quân Hoàng gia Canada, ông William Thomas Barry Troy đang điều khiển một chiếc F2H3- Banshee trong đội hình gồm 4 chiếc máy bay, di chuyển từ tàu sân bay tới một căn cứ hải quân tại Mayport, Florida. Bỗng nhiên chiếc máy bay của ông tụt lại sau đội hình và biến mất không một chút dấu vết

Lực lượng hải quân đã không thể tìm được thi thể cũng như xác chiếc máy bay. Đài tưởng niệm chiến tranh số hóa Canada (Canadian Virtual War Memorial) phải ghi rằng viên phi công 29 tuổi này được "chôn cất trên biển" trong mục nơi an táng.

Trả lời với báo đài địa phương, cảnh sát viên Johnson cho biết: "tôi biết chắc sẽ tìm thấy đám đồ đạc này trên đường dẫn nước trên cao, tôi đã lái xe qua đó ít nhất 5 lần. Tôi biết rằng mình sẽ tìm ra điều gì đó khi nhìn thấy biển tên đằng sau chiếc áo phao của viên trung úy. Có vẻ như chiếc áo chưa bao giờ kịp hoạt động".

Em trai của trung úy Barry, ông Dick Troy năm nay đã 80 tuổi nói với đài CBC;" Cha mẹ tôi đã đau buồn trong nhiều năm. Họ cứ ghé tới ngôi mộ và không nhận được gì" ông cũng tâm sự rằng" với việc chiếc áo phao không thực sự hoạt động, tôi nghĩ anh ấy sẽ ra đi rất nhanh".

Giờ đây gia đình phi công Barry Troy có thể phần nào được an ủi khi họ có thể nhận được di vật của người thân. Các hiện vật của viên phi công mất tích đang được giữ lại đồn cảnh sát Jacksonville.


Theo thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)