Bé gái 11 tuổi bị người tình 65 tuổi của bà xâm hại đến sinh con

Google News

Một bé gái 11 tuổi đã bị người đàn ông 65 tuổi xâm hại đến mang thai khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Một bé gái 11 tuổi ở Argentina, nạn nhân của một vụ hiếp dâm, đã phải mổ để lấy thai nhi ra vào ngày 26/2, sau khi bị giới hữu trách địa phương cấm không cho phá thai từ đầu, một điều khiến giới tranh đấu cho nữ quyền tại quốc gia này vô cùng căm phẫn.
Bé gái này, chỉ được gọi là “Lucia” để bảo vệ danh tính em, được mổ “Caesarean section” hôm Thứ Ba khi có bầu được 23 tuần, theo bản tin của The Guardian.
Be gai 11 tuoi bi nguoi tinh 65 tuoi cua ba xam hai den sinh con
Mọi người xuống đường biểu tình để ép chính quyền bãi bỏ luật cấm phá thai. 
Trước đó, bé gái đã từng nói với bác sĩ: "Cháu muốn bỏ đi những gì ông ta để lại trong người mình".
Mẹ cô đồng ý với yêu cầu của con gái mình, nhưng vì cô đã được bà ngoại chăm sóc nên sự đồng ý của mẹ cô được coi là không đủ. Tuy nhiên, bà của cô đã bị tước quyền giám hộ vì sống với kẻ hiếp dâm, vì vậy bà cũng không thể đồng ý.
Được biết người đàn ông xâm hại cô bé là bạn trai của bà ngoại em Lucia, 65 tuổi. Bà đưa Lucia và hai chị gái về nuôi năm 2015 sau khi hai người chị bị bạn trai của mẹ hành hạ.
Em Lucia đã hai lần tìm cách tự tử sau khi biết mình có bầu hôm 23 Tháng Giêng. Em được đưa vào bệnh viện điều trị và sau đó được giao cho cơ quan xã hội địa phương trông coi vì có hành động tự tử.
Theo luật Argentina, phá thai là bất hợp pháp. Nhưng trong gần một thế kỷ, các trường hợp bị hiếp dâm hoặc mang thai đe dọa đến tính mạng người mẹ thì phụ nữ sẽ được phép phá thai. Song thay vì sắp xếp để Lucia chấm dứt thai kỳ, các quan chức tại bệnh viện lại cho cô bé uống thuốc thúc đẩy thai nhi phát triển.
Celia Debono, điều phối viên của Ủy ban bảo vệ Quyền phụ nữ Caribbean và Mỹ Latin tại Argentina nói rằng: "Tất cả là chiến thuật trì hoãn để kéo dài thời gian, buộc cô bé phải sinh con. Họ nói đang cho cô bé uống vitamin nhưng thực chất là cho thuốc kích thích thai trưởng thành".
Bệnh viện cũng cho phép các nhà hoạt động chống phá thai tới thăm Lucia để hối thúc cô bé sinh con, cảnh báo rằng nếu phá thai thì em sẽ không bao giờ được làm mẹ nữa.
Việc phải mổ lấy thai nhi từ em Lucia hôm Thứ Ba bị các nhóm tranh đấu cho nữ quyền ở Argentina nêu lên để chỉ trích rằng đó hậu quả của thái độ vô trách nhiệm. Họ nói rằng em Lucia và mẹ của em đã nhiều lần yêu cầu cho em phá thai. Chính quyền địa phương cứ trì hoãn, không có quyết định gì cho tới năm tuần sau đó.
Sau đó, cuộc tranh luận ai mới là người giám hộ và việc mấy bác sĩ từ chối không thực hiện phá thai vì lý do tín ngưỡng cũng khiến tình trạng phức tạp hơn, theo tờ The Guardian.
Hoàn cảnh của bé gái 11 tuổi này đã tái hiện cuộc tranh luận xung quanh việc phá thai ở Argentina, một quốc gia chủ yếu là Công giáo và là quê hương của Giáo hoàng Francis.
Theo Hải Linh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)