Bán nhà cho con đi vượt biên, cha già nhận lại nỗi đau xót xa

Google News

Số phận nghiệt ngã đã xóa tan giấc mộng hoàn hảo mà người cha phải bán nhà cửa để gây dựng cho các con.

Trên hẻm núi cao của vùng Kurdistan là nơi bà mẹ Khazal Hussein và các con Hadiya, 22 tuổi, Mubin, 16 tuổi và Hasty 7 tuổi an nghỉ sau khi không may bỏ mạng trên eo biển Manche. Họ là 4 trong số những nạn nhân trên chuyến tàu vận chuyển người trái phép, thứ từng cướp đi 44 sinh mạng khác.
Vợ con qua đời, ông  Rzgar Hussein, 58 tuổi, phải nếm trải nỗi đau đớn chưa từng có. "Tôi cảm thấy cuộc sống của tôi như đã ngừng lại rồi", ông Hussein buồn bã. Để trang trải cho chuyến đi, trước đó, ông đã phải rao bán căn nhà cùng vay mượn để có được số tiền khoảng 900 trăm triệu đồng. Thế nhưng, bức tranh tương lai mà ông vẽ ra cho các con đành dang dở khi những người thân yêu rơi vào "bàn tay Tử thần. "Các con sẽ không có tương lai nếu tiếp tục ở lại đây. Người cha nào cũng muốn con cái có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó là lý do vì sao tôi phải bán nhà đi", ông Hussein nói trong nước mắt.
Ban nha cho con di vuot bien, cha gia nhan lai noi dau xot xa
Người đàn ông tuyệt vọng khi vợ con qua đời. Ảnh: Reuters
Trước khi lên chuyến tàu định mệnh, gia đình ông Hussein sinh sống tại thị trấn Darbandikhan hẻo lánh, vùng Kurdistan của Iraq. Vì cuộc sống quá khó khăn, gia đình ông đã quyết định đến Birmingham, nước Anh để tìm kiếm một tương lai tươi sáng hơn. "Chúng tôi sợ hãi khi phải di chuyển bằng tàu nhưng dù nguy hiểm thì chúng tôi vẫn phải đi. Ở Iraq, chúng tôi không có tiền. Chúng tôi chỉ muốn một cuộc sống tốt đẹp", cô con gái Hadiya chia sẻ trước chuyến đi mà không biết gì về những nguy hiểm phía trước.
Quyết tâm lên đường đến Anh đồng nghĩa với việc đặt bản thân vào tay những kẻ vận chuyển người trái phép. Ngày xuất phát, con tàu quá tải, thêm vào đó, sóng to, gió lớn khiến tàu bị nứt. Sau ít giờ cầm cự, con tàu bị chìm, kéo theo nhiều sinh mạng.  
Ban nha cho con di vuot bien, cha gia nhan lai noi dau xot xa-Hinh-2
4 nạn nhân cứ ngỡ sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Ảnh: Louis Wood
Theo báo cáo, năm 2021, có hơn 28.000 người đã liều mình trên những chuyến tàu tử thần như trên. Con số này còn cao hơn gấp 3 lần vào năm 2020. Sau tất cả, những chuyến tàu rẽ sóng, vượt gió cứ ngỡ mang hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn, cuối cùng lại chỉ gieo rắc thêm đau thương và tuyệt vọng.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)