Ấn Độ: Lập đồn cảnh sát giả để lừa tiền dân thường suốt 8 tháng

Google News

Một băng nhóm tội phạm ở Ấn Độ đã lập một đồn cảnh sát giả nhằm lừa tiền, nhận hối lộ từ hàng trăm người dân địa phương trong suốt 8 tháng trước khi bị phanh phui.

Theo truyền thông Ấn Độ, 6 kẻ mặc cảnh phục giả và hoạt động tại đồn cảnh sát giả trong trong một khách sạn ở thị trấn Banka, bang Bihar, nằm cách đồn cảnh sát thật của địa phương chỉ 500 m.
Băng đảng giả mạo cảnh sát nói với người dân có thể giải quyết các vấn đề từ ghi nhận báo cáo tội phạm đến xin nhà ở xã hội và thậm chí tuyển người vào làm việc trong ngành cảnh sát. Tuy nhiên, nếu muốn công việc trót lọt, người dân phải đưa tiền cho những tên cảnh sát giả này. Trên thực tế, đó chỉ là những lời hứa suông bởi vì các loại giấy tờ được nộp vẫn sẽ "nằm im" trong đồn cảnh sát giả của chúng.
An Do: Lap don canh sat gia de lua tien dan thuong suot 8 thang
Hai trong số 6 kẻ giả mạo cảnh sát bị bắt ở Banka. Ảnh cắt từ video. 
Băng đảng này bị bắt vào đầu tuần, sau khi một sĩ quan cảnh sát thật phát hiện ra một trong những cảnh sát giả mang súng lục không đạt tiêu chuẩn.
Shambhu Yadav, cảnh sát trưởng đồn cảnh sát thật ở Banka, cho biết ông đã chặn Anita Devi Murmu (25 tuổi) và "đồng nghiệp" Aakash Manjhi (27 tuổi) khi cả hai từ các cửa hàng tại trung tâm thương mại ở địa phương về trụ sở giả tại khách sạn.
Yadav cho biết hai tên này đã quấy rối các chủ cửa hàng, bắt họ phải lên đồn báo cáo mới giao tài sản, trong khi những cửa hàng này đều do chính phủ tài trợ. Khi Yadav hỏi cả hai sống ở đâu trong thị trấn, cảnh sát trưởng nhận thấy họ cố tình lảng tránh câu hỏi. Vì vậy, Yadav đưa cả hai tên về đồn để thẩm vấn thêm.
An Do: Lap don canh sat gia de lua tien dan thuong suot 8 thang-Hinh-2
Cảnh sát trưởng Yadav là người phát hiện ra những kẻ giả mạo. 
Sau đó, Murmu và Manjhi thừa nhận đang hoạt động ở một "đồn cảnh sát" ngay gần. Cảnh sát đã đột kích vào khách sạn, bắt giữ ba kẻ khác gồm Ramesh Kumar, Wakil Kumar và Julie Kumari Manjhi. Nghi phạm thứ sáu và cũng là thủ lĩnh băng đảng, "cảnh sát trưởng giả" Bola Yadav, vẫn đang bị truy lùng.
Ban đầu, những tên cảnh sát giả phủ nhận hành vi sai trái, cho rằng chúng thực sự làm việc trong lực lượng cảnh sát. Song các sĩ quan đột kích vào đồn giả đã tìm thấy 40 thẻ cử tri, 500 đơn đăng ký nhà ở xã hội vẫn chưa được giải quyết như chúng hứa hẹn với người dân. "Chúng tôi từng nghe các trường hợp giả mạo cảnh sát hoặc nhân viên điều tra trong nước. Nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy cả đồn cảnh sát giả", một sĩ quan cảnh sát thật nói với truyền thông địa phương.

Mời độc giả xem video Giả mạo công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người dân. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo The Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)