Xót xa cảnh mổ xác khỉ mẹ cứu khỉ con

Google News

(Kiến Thức) - Được cứu ra từ bụng con khỉ mẹ đã chết, ngay từ khi lọt lòng, con khỉ con đáng thương đã trở thành trẻ mồ côi. May mắn thay, được các nhân viên cứu hộ chăm sóc, nó đang hồi phục dần. 

Cách đây không lâu, tại tỉnh Nakhon Sawan, Thái Lan, một con khỉ cái đáng thương đã gặp phải tai nạn xe hơi thảm khốc.
Đáng nói, khi bị xe ô tô đâm phải, con khỉ cái đang mang thai sắp sinh. Nếu không được cứu giúp kịp thời, rất có thể cả con khỉ con cũng sẽ chết.
 
Vào thời điểm các nhân viên cứu hộ đến được hiện trường, con khỉ cái đã chết. Việc này đồng nghĩa với sự sống của khỉ con trong bụng nó sẽ không thể duy trì sự sống được lâu.
 
Cuối cùng, không còn cách nào khác, một người phụ nữ 36 tuổi có tên Padtama Kedkuerviriyanon quyết định sẽ mổ xác con khỉ mẹ để cứu khỉ con.
Mời quý vị xem video: Khỉ đột trêu chọc du khách
Công việc rất khó khăn, lại xảy ra ở ngay lề đường thế nhưng sau đó, con khỉ con đã được giải cứu thành công khỏi bụng con khỉ mẹ đã chết.
 
Ngay khi được mổ lấy ra từ bụng mẹ, chú khỉ con tội nghiệp đã thành khỉ con mồ côi. Nó khá yếu ớt và nhanh chóng được đưa về trung tâm cứu hộ động vật địa phương.
Được biết, sau khi tới trung tâm cứu hộ động vật, khỉ con đã hồi phục dần dần. Mặc dù không có mẹ thế nhưng con khỉ con được chăm sóc rất tốt. Khi lớn lên, có thể sống được độc lập, khỉ con sẽ được trả về thiên nhiên hoang dã.
Kiều Dụ (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)