Điều thú vị về loài cá trụy lạc có “môi dày như cá ngão“

Google News

(Kiến Thức) - Loài cá Blue Bastard là một trong những loài cá có "đôi môi dày như cá ngão", không chỉ thế chúng còn dùng chính đôi môi dày làm vũ khí tấn công lợi hại.

Trong thế giới động vật hoang dã, có một số loài động vật được mệnh danh là "quái vật", một số bởi hình thù kỳ quái, một số do kích thước khổng lồ, số khác do những phương cách sinh tồn, bắt mồi quái dị của mình. Cá Blue Bastard, loài cá có "môi dày như cá ngão" là một trong những loài động vật được liệt vào danh sách "quái vật" hay thủy quái.
Dieu thu vi ve loai ca truy lac co “moi day nhu ca ngao“
 
Sở dĩ nói Blue Bastard là thủy quái bởi chúng có nhiều đặc điểm rất khác lạ, độc đáo, khiến người ta bị ấn tượng mạnh.
Theo tìm hiểu, Blue Bastard thuộc nhóm cá môi dày “sweetlips” với phần môi dày giống môi của con người. Chúng có tên khoa học là Plectorhinchus caeruleonothus nhưng còn được gọi bằng những cái tên rất tai tiếng như cá vô lại, kẻ vô lại, cá trụy lạc.
Dieu thu vi ve loai ca truy lac co “moi day nhu ca ngao“-Hinh-2
 
Được biết, những cái tên tai tiếng của loài cá này ra đời là bởi quá trình trưởng thành cũng như phương thức tấn công kẻ thù của cá Blue Bastard cực kỳ đặc biệt.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Hàng trăm con cá mè nhảy lên bờ vì cuộc thi hát
Khi nhìn thấy kẻ thù ở đằng xa, cá Blue Bastard sẽ lao tới với tốc độ nhanh nhất, dùng đôi môi dày hôn thật mạnh đối thủ, khiến đối thủ choáng váng và mất đi lợi thế. 
Dieu thu vi ve loai ca truy lac co “moi day nhu ca ngao“-Hinh-3
 
Quái chiêu tấn công bằng môi, cưỡng hôn đối thủ của cá Blue Bastard được đánh giá là một trong những phương thức tấn công quái dị nhất trong thế giới động vật. Cũng vì quái chiêu cưỡng hôn đặc biệt này mà cá Blue Bastard thường bị hiểu nhầm là loài cá trụy lạc, đa tình khi bị bắt gặp hôn môi thắm thiết những con cá khác.
Dieu thu vi ve loai ca truy lac co “moi day nhu ca ngao“-Hinh-4
 
Cá Blue Bastard có thể dài đến 1m khi trưởng thành và có 12 ngạnh khác biệt ở phần lưng. Thời kỳ còn non, cá Blue Bastard sẽ có màu vàng, đen cùng những sọc viền sáng màu, khi trưởng thành, những màu sắc cũ bị nhạt dần, cuối cùng chuyển hẳn thành màu xanh bạc rất đẹp. 
Kiều Dụ (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)