Chó trung thành đuổi theo xe chở xác chủ nhân

Google News

Khi chiếc xe chở thi thể chạy, chú chó trung thành đã vừa chạy theo vừa sủa, chạy theo xe ô tô suốt 16 km cho đến khi kiệt sức.

Người ta thường nói: “Con có thể chê cha mẹ khó nhưng chó không chê chủ nghèo”. Câu nói này là một điều rất đúng. Ngày càng có nhiều câu chuyện chứng tỏ chú chó trung thành đối với chủ. Câu chuyện sau đây cũng là một chuyện về tình cảm của loài chó.
Cho trung thanh duoi theo xe cho xac chu nhan
Chú chó chạy theo xe chở thi thể của chủ nhân. 
Một người đàn ông ở bang Parana, Brazil hôm 9/12 được cảnh sát phát hiện trong tình trạng đã tử vong. Người ta nghi ngờ rằng ông này đã bị giết. Thi thể của ông vẫn ở trong nhà. Khi cảnh sát đến, họ thấy có hai con chó của nạn nhân nuôi vẫn đang quanh quẩn bên thi thể. Cảnh sát nhận thấy hai chú chó tuy đã rất mệt nhưng vẫn không rời khỏi khu vực nơi xác chủ nhân của chúng nằm.
Cảm động hơn, sau khi cảnh sát đưa thi thể của nạn nhân lên xe chở tử thi để đưa đến nhà xác, hai con chó lại lẽo đẽo chạy theo chiếc xe. Chúng đã chạy một mạch 16 km theo chiếc xe và chỉ chịu dừng lại khi không còn chút sức lực nào nữa.
Một phóng viên địa phương là Carlos dos Anjos đã chụp lại được một hình ảnh và đã thốt lên rằng hai con vật này thật là trung thành. Anh nói: “Chúng đã đi theo chúng tôi như vậy đến tận khu ngoại ô. Một con tương đối to ở trước mặt chúng tôi, con nhỏ hơn ở phía sau. Chúng rất lo lắng, không muốn cho bất kỳ ai đến gần thi thể của chủ chúng. Chúng không ngừng vừa chạy ở phía sau vừa sủa”.
Chàng phóng viên này sau đó đã thông báo cho bà con xa của người bị hại về tình hình của hai chú chó để đưa hai con vật về nhà an toàn. Anh cũng cảm động về lòng trung thành của hai chú chó nên có ý muốn nhận nuôi dưỡng chúng. Tuy nhiên cuối cùng những người hàng xóm của nạn nhân đã đứng ra nhận chăm sóc cho hai con vật tình nghĩa này.
Anjos cũng cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng, anh cho là đây là một bài học quan trọng về cuộc sống. anh nói: “Không ai nên và cũng không ai được phép ngược đãi, bỏ rơi động vật”.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)