Chim bói cá phi tốc độ sét đánh, săn mồi ngoạn mục

Google News

(Kiến Thức) - Khi phát hiện con mồi, chim bói cá lập tức ép chặt đôi cánh vào thân và lao vào trong nước với tốc độ sét đánh. Đến khi giang rộng đôi cánh bay khỏi mặt nước, trong mỏ của chim bói cá đã là con mồi tươi ngon.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Connor McLaren, 23 tuổi ghi được những hình ảnh ấn tượng về màn săn mồi ngoạn mục của chim bói cá.
Chim boi ca phi toc do set danh, san moi ngoan muc
 
Qua ống kính của Connor McLaren, chim bói cá thực sự là một kẻ săn mồi thành công. Hành động của nó rất cẩn trọng, dứt khoát và đẹp mắt.
Chim boi ca phi toc do set danh, san moi ngoan muc-Hinh-2
 
Theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia trẻ tuổi, anh đã chờ đợi suốt 10 tiếng đồng hồ để có thể bắt được những khoảnh khắc đắt giá về màn săn mồi của chim bói cá.

Mời quý vị xem video: Những trận chiến kinh điển trong thế giới động vật

Tuy nhiên, sự kiên trì của anh hoàn toàn xứng đáng khi cuối cùng, anh cũng được tận mắt chứng kiến và ghi lại những hình ảnh tuyệt với này.
Chim boi ca phi toc do set danh, san moi ngoan muc-Hinh-3
 
Qua những hình ảnh có thể thấy, khi phát hiện con mồi, chim bói cá lập tức khép chặt đôi cánh của mình, ép vào thân và lao vào trong nước với tốc độ sét đánh. Đến khi giang rộng đôi cánh bay khỏi mặt nước, trong mỏ của chim bói cá đã là con mồi tươi ngon.
Chim boi ca phi toc do set danh, san moi ngoan muc-Hinh-4
 
Đi săn thành công, chim bói cá kẹp chặt con mồi trong miệng và bay lên một ngọn cây gần đó. Nó không vội vã ăn ngay mà vẫn ngậm chặt con cá trong miệng như một cách khoe khoang chiến lợi phẩm của mình.
Chim boi ca phi toc do set danh, san moi ngoan muc-Hinh-5
 
Theo tìm hiểu, chim bói cá được trời phú cho một đôi mắt hết sức đặc biệt, có thể nhìn xuyên thấu qua mặt nước mà không bị cản trở.
Chim boi ca phi toc do set danh, san moi ngoan muc-Hinh-6
 
Chúng cũng có thể lặn sâu tới 10m (một số có thể lặn sâu tới 15-20m) và phi lên không trung một cách nhanh chóng với tốc độ đập cánh lên đến 8 lần/giây. Nhờ vậy, tỉ lệ đi săn thành công của chim bói cá khá cao. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)