Yonhap: Triều Tiên phóng thử tên lửa thất bại

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên vừa tiến hành một vụ phóng thử tên lửa từ bờ biển phía đông nước này, song vụ phóng dường như đã thất bại.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên vừa tiến hành một vụ phóng thử tên lửa từ bờ biển phía đông nước này vào sáng sớm ngày 22/6.
Triều Tiên đã phóng thử một quả tên lửa, dường như là tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan, từ khu vực gần Wonsan vào khoảng 5h58 sáng nay. Tuy nhiên, vụ phóng dường như đã thất bại”, thông báo của JCS cho hay.
Yonhap: Trieu Tien phong thu ten lua that bai
 Tên lửa Musudan trong một buổi lễ diễu binh ở Bình Nhưỡng hồi năm 2013. Ảnh Yonhap.
Được biết, đây là vụ phóng thử tên lửa Musudan lần thứ 5 trong năm 2016 của Triều Tiên. Vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan lần đầu tiên của Bình Nhưỡng diễn ra vào ngày 15/4.
“Tính đến thời điểm hiện tại trong năm 2016, Triều Tiên đã 5 lần phóng thử tên lửa Musudan, song cả 5 vụ phóng đều thất bại”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo.
“Đây rõ ràng là hành động vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố.
Vụ phóng thử tên lửa Musudan lần thứ 5 của Triều Tiên diễn ra một ngày sau khi JCS cho biết cơ quan này đang theo dõi chặt chẽ sau khi phát hiện dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị thực hiện một vụ phóng tên lửa.
Xem thêm video Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H (Nguồn video The Guardian):
Thiên An (Theo Yonhap)

Bình luận(0)