Xung đột dữ dội ở thành phố Slavyansk: máu đã đổ

Google News

(Kiến Thức) -Quân đội Ukraine đã điều xe tăng và xe bọc thép tiến về Slavyansk, đã có những đụng độ đầu tiên giữa 2 bên.

Đụng độ đã nổ ra bên ngoài thành phố Slavyansk. Xe tăng và xe bọc thép có sự yểm trợ của bộ binh Ukraine đang tìm cách tiến vào thành phố này.
Theo Bộ Nội vụ Ukraine, có ít nhất 5 binh sĩ thuộc lực lượng tự vệ địa phương đã thiệt mạng và 1 cảnh sát bị thương kể từ khi chiến dịch chống khủng bố ở Slavyansk bắt đầu.
Nhân chứng cho biết, lực lượng tự vệ của Slavyansk đang đốt lốp xe để bảo vệ lối vào thành phố trước xe tăng và xe bọc thép Ukraine.
 Xe bọc thép và lực lượng đặc nhiệm Ukraine ở gần Slavyansk ngày 24/4.
"Theo báo cáo mới nhất, lực lượng tự vệ Slavyansk đã đẩy lùi được cuộc tấn công của các tay súng Kiev ở cửa ngõ phía bắc thành phố Slavyansk và có 3 xe bọc thép chở quân đã đầu hàng lực lượng tự vệ", kênh Rossiya 24 cho hay.
Cảnh sát đã thông báo về việc bắt đầu chiến dịch qua loa để cảnh báo người dân địa phương về chiến dịch.
Phần lớn người dân địa phương đang chuẩn bị đối phó chiến dịch đàn áp của Kiev. Tất cả các cửa hàng, nhà trẻ và trường học đều đã đóng cửa. Chỉ có cửa hàng bán thực phẩm và nước là còn mở cửa.
Lực lượng tự vệ cũng ra thông báo cho biết một thành viên tự vệ đã hi sinh và một người khác bị thương, hãng thông tấn Interfax đưa tin.
“Hiện đang có đọ súng tại nhiều điểm kiểm soát ở xung quanh Slavyansk”, Miroslav Rudenko – một trong những lãnh đạo của lực lượng tự vệ trả lời Interfax.
Kênh truyền hình Rossiya 24 đưa tin cho biết lực lượng bọc thép và lực đặc nhiệm của chính phủ Ukraine còn cách thành phố 10km.
Theo người dân địa phương, 8 xe bọc thép chở quân đã đi qua làng Hrestische, gần Slavyansk vào buổi sáng ngày 24/4.
Trong khi đó, một đoàn xe bọc thép chở quân khác cũng đang hướng về thị xã Izyum ở thành phố Kharkov.
Người biểu tình chống chính phủ lâm thời Kiev vẫn kiểm soát các điểm kiểm soát ở ngoại ô Slavyansk.
Ngô Trang

Bình luận(0)