Xuất hiện “ổ dịch” COVID-19 mới, Trung Quốc vội cách ly 7.500 người

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc), quyết định cách ly hơn 7.500 người sau khi phát hiện thêm 3 ca nhiễm COVID-19 mới chỉ trong vài ngày.

Theo CNA, Thẩm Dương đã thông báo về ca nhiễm COVID-19 mới đầu tiên ở thành phố này sau 89 ngày vào hôm 11/5 và có thêm hai trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 vào ngày 14/5.
Chính quyền Thẩm Dương xác nhận các ca nhiễm mới liên quan đến ổ dịch COVID-19 ở thành phố Thư Lan, tỉnh Cát Lâm.
Chính vì vậy, khoảng 7.500 người trở về từ Cát Lâm từ ngày 22/4 và những người tiếp xúc gần với 3 ca nhiễm cộng đồng mới ở Thẩm Dương đều bị cách ly 21 ngày và mỗi người được xét nghiệm axit nucleic 3 lần trong thời gian này.
Xuat hien “o dich” COVID-19 moi, Trung Quoc voi cach ly 7.500 nguoi
 Học sinh xếp hàng để kiểm tra thân nhiệt tại một ngôi trường ở Thẩm Dương, Liêu Ninh, ngày 20/4. Ảnh: STR.
Thành phố Thẩm Dương cũng đã hoãn việc mở cửa trở lại trường học. Được biết, một số trường đã lên kế hoạch chào đón học sinh trở lại vào ngày 15/5.
CNA cho hay, hai thành phố Cát Lâm và Thư Lan, đều thuộc tỉnh Cát Lâm, đã bị phong tỏa vào tuần qua, sau khi một ổ dịch xuất hiện ở Thư Lan và tràn sang Cát Lâm.
Trong thời gian này, hoạt động giao thông vận tải được kiểm soát chặt chẽ, các trường học đóng cửa và việc tụ tập đông người bị cấm.

Mời độc giả xem thêm video: Công sở Trung Quốc vắng vẻ giữa bão dịch nCoV (Nguồn video: VTC1)

Phó Thị trưởng thành phố Cát Lâm ngày 14/5 cảnh báo rằng tình hình là "cực kỳ nghiêm trọng và phức tạp" và "có nguy cơ cao về tình trạng lây nhiễm rộng hơn".
Được biết, ổ dịch ở thành phố Thư Lan bắt nguồn từ một người phụ nữ địa phương chưa từng đi du lịch nước ngoài hay phơi nhiễm với virus corona chủng mới trước đó. Điều này làm dấy lên lo ngại về nguồn gốc không rõ ràng của các ca bệnh.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)