Xe bọc thép Ukraine tấn công Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng vũ trang Ukraine đang tấn công vào Lugansk nhằm ngăn cản cuộc trưng cầu dân ý diễn ra thành công.

Làng Novoaydar ở ngoại ô thành phố Lugansk đang bị các lực lượng vũ trang Ukraine tấn công, hãng tin RT dẫn lời người lãnh đạo lực lượng tự vệ địa phương cho biết.
“Khoảng 15 xe chiến đấu bộ binh đã đến gần Novoaydar. Lực lượng Tự vệ Luganks đang cố gắng để ngăn cản cuộc tấn công cũng như chặn các xe bọc thép tiến về Lugansk”, thủ lĩnh lực lượng tự vệ Luganskh, Aleksey Chmilenko cho biết.
Hãng thông tấn Interfax cũng đưa tin 2 trực thăng, 10 xe chiến đấu bộ binh và 100 binh sĩ Vệ binh Quốc gia Ukraine đang tiến vào Lugansk nhằm làm gián đoạn cuộc trưng cầu dân ý tại địa phương này.
Xe bọc thép và lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine. 
Cũng trong ngày 11/5, Quân đội Ukraine đã tấn công bằng súng cối vào ngoại ô thành phố Slavyansk, hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin.
Trong ngày 11/5, 2 tỉnh Donetsk và Lugansk bắt đầu thực hiện cuộc trưng cầu dân ý nhằm tự tri khỏi chính quyền trung ương Kiev. Các lực lượng tự vệ địa phương đều được đặt trong tình trạng sẵn sàng cao vì lo sợ Kiev có thể có các hành động khiêu khích làm gián đoạn đến cuộc trưng cầu.
Hãng thông tấn Interfax dẫn lời người đại diện hội đồng điều phối tổ chức cuộc trưng cầu dân ý đưa tin có 4 quận ở tỉnh Luganks cuộc bỏ phiếu đã bị gián đoạn do các xe quân sự ngăn cản người dân đến các trạm bỏ phiếu.
“Tại 4 quận - Belokurakinsky, Svatovsky, Troitsky và Melovsky, xe chiến đấu bộ binh của lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine đã ngăn cản người dân đến các trạm bỏ phiếu trưng cầu dân ý”, Interfax đưa tin.
Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng tỷ lệ bỏ phiếu tại tỉnh Lugansk vẫn đạt 65% vào buổi trưa 11/5, Interfax dẫn lời người đứng đầu ủy ban tổ chức bầu cư Oleksandr Malykhin đưa tin.
Ngô Trang

Bình luận(0)